Cm chandrababu: ఏపీలో వాట్సప్‌తో పౌరసేవలకు నేడు శ్రీకారం

ఇలాంటి మాధ్యమాన్ని ఉపయోగించి ప్రజలకు సులభంగా, సౌకర్యవంతంగా సేవలను అందించడానికి రాష్ట్ర ప్రభుత్వం ఒక వినూత్న ఆలోచనతో ముందుకు వచ్చింది. పాలనలో కొత్త ఆవిష్కరణకు నాంది పలుకుతూ గురువారం నుంచి వాట్సాప్ గవర్నెన్స్ అందుబాటులోకి వస్తోంది. దీని ద్వారా తొలి దశలో 161 ప్రభుత్వ సేవలు అందించనున్నారు.

WhatsApp Channel Join Now
Telegram Channel Join Now
Google News Follow Us

రాష్ట్రంలో దేశంలో తొలిసారిగా అమలు

దీని కోసం అధికారిక నంబర్ ఏర్పాటు

దీనిని ధృవీకరించడానికి వెరిఫైడ్ ట్యాగ్

మొదటి దశలో 161 సేవలు అందుబాటులోకి వచ్చాయి

భవిష్యత్తులో మరిన్ని ప్రభుత్వ సేవలకు విస్తరణ

వాట్సాప్ ద్వారా వివిధ రకాల సర్టిఫికెట్ల జారీ

ప్రభుత్వ సమాచారం కూడా తెలియజేయబడుతుంది

ఆర్టీజీఎస్ సమీక్షలో సీఎం చంద్రబాబు నాయుడు వెల్లడించారు

ఉదయం నిద్రలేవగానే ఫోన్ చూడకుండా మన రోజు ప్రారంభం కాదు. వాట్సాప్‌లో ఎన్ని సందేశాలు ఉన్నాయో మనం చూస్తాం. స్టేటస్‌గా ఏమి పెట్టాలో ఆలోచిస్తాం. స్మార్ట్‌ఫోన్ వినియోగదారులందరి దైనందిన జీవితంలో వాట్సాప్ కూడా ఒక భాగంగా మారింది. ఇలాంటి మాధ్యమాన్ని ఉపయోగించి ప్రజలకు సులభంగా, సౌకర్యవంతంగా సేవలను అందించడానికి రాష్ట్ర ప్రభుత్వం ఒక వినూత్న ఆలోచనతో ముందుకు వచ్చింది. పాలనలో కొత్త ఆవిష్కరణకు నాంది పలుకుతూ గురువారం నుంచి వాట్సాప్ గవర్నెన్స్ అందుబాటులోకి వస్తోంది. దీని ద్వారా తొలి దశలో 161 ప్రభుత్వ సేవలు అందించనున్నారు. బుధవారం వెలగపూడి సచివాలయంలో ముఖ్యమంత్రి చంద్రబాబు నాయుడు ప్రభుత్వ ప్రధాన కార్యదర్శి కె. విజయానంద్, ఐటీ కార్యదర్శి కాటమనేని భాస్కర్, ఆర్టీజీఎస్ సీఈఓ దినేష్ కుమార్ తదితరులతో రియల్ టైమ్ గవర్నెన్స్ పై సమీక్ష నిర్వహించారు. ఈ సందర్భంగా దేశంలోనే తొలిసారిగా మన రాష్ట్రంలో వాట్సాప్ గవర్నెన్స్ అమలు చేస్తున్నట్లు ముఖ్యమంత్రి వెల్లడించారు. గురువారం మానవ వనరులు, సమాచార సాంకేతిక శాఖ మంత్రి నారా లోకేష్ దీనిని అధికారికంగా ప్రారంభిస్తారని చెప్పారు. వాట్సాప్ ద్వారా పౌరులకు సేవలు అందించడంతో పాటు, ప్రభుత్వ సమాచారాన్ని కూడా తెలియజేస్తామని సీఎం చెప్పారు. ఈ సేవల కోసం ప్రభుత్వం అధికారికంగా ప్రజలకు వాట్సాప్ నంబర్లను అందుబాటులోకి తెస్తుందని ఆయన అన్నారు. ఈ నంబర్‌కు వెరిఫైడ్ ట్యాగ్ (టిక్ మార్క్) కూడా ఉంటుందని ఆయన అన్నారు. ఈ నంబర్ వన్-స్టాప్ సెంటర్‌గా పనిచేస్తుందని ఆయన అన్నారు. మొదటి దశలో 161 సేవలు అందుబాటులోకి వస్తాయని, ఈ సేవలు క్రమంగా పెరుగుతాయని ఆయన వెల్లడించారు. భవిష్యత్తులో ప్రభుత్వ సేవలను విస్తృతం చేస్తామని, పాలనకు మరింత సౌలభ్యాన్ని తీసుకువస్తామని చంద్రబాబు అన్నారు.

మెటాతో ఒప్పందం..

కార్యాలయాల చుట్టూ పిటిషన్లు దాఖలు చేసిన తర్వాత కూడా ఫలితాలు పొందలేకపోతున్నందున ప్రజలు మరింత అసహనానికి గురవుతున్నారు. ముఖ్యంగా రెవెన్యూ, మున్సిపల్, ఎండోమెంట్ సేవలలో ఎదుర్కొంటున్న ఇబ్బందులతో ప్రజలు నిరాశ చెందుతున్నారు. అనేక ప్రభుత్వ సేవలు ఇప్పటికే ఆన్‌లైన్‌లో అందుబాటులో ఉన్నప్పటికీ, మెజారిటీ ప్రజలు వాటిని నేరుగా ఉపయోగించలేకపోతున్నారు. గతంలో, RTGS సర్వే ప్రభుత్వ శాఖల సేవలపై ప్రజల అసంతృప్తిని వెల్లడించింది. దీనిని గుర్తించిన ప్రభుత్వం ప్రజల ఫోన్‌ల ద్వారా నేరుగా సమస్యలను పరిష్కరించే మార్గాన్ని గుర్తించింది. వాట్సాప్ ద్వారా సేవలు అందించాలని నిర్ణయించింది. దీని కోసం, గత సంవత్సరం అక్టోబర్ 22న వాట్సాప్ మాతృ సంస్థ ‘మెటా’తో ప్రభుత్వం ఒప్పందంపై సంతకం చేసింది. ఈ ఒప్పందాన్ని కుదుర్చుకోవడంలో మంత్రి లోకేష్ కీలక పాత్ర పోషించారు. ప్రజల నుండి వచ్చిన అభ్యర్థనలను వాట్సాప్ వెంటనే సంబంధిత కార్యాలయాల అధిపతులకు పంపుతుంది. ఇది పిటిషనర్లకు దాని స్థితి గురించి కూడా తెలియజేస్తుంది. ఇది రోజుల తరబడి ఫైళ్లు పేరుకుపోకుండా సమస్యలను వెంటనే పరిష్కరిస్తుంది. వాట్సాప్ ద్వారా సేవలు అందించడం వల్ల పరిపాలనకు ఎంతో సంతృప్తి కలుగుతుందని ప్రభుత్వం భావిస్తోంది.

ప్రభుత్వ పథకాల అమలుపై..

రాష్ట్ర ప్రభుత్వం అమలు చేస్తున్న వివిధ సంక్షేమ పథకాలపై ప్రజలు వాట్సాప్ ద్వారా అభిప్రాయాన్ని కూడా తెలియజేయవచ్చు. అర్హులైన వ్యక్తులు పథకాలు అందకపోయినా, వారు ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. పథకాల ప్రయోజన సమాచారాన్ని సందేశం ద్వారా తెలుసుకోవచ్చు. ప్రాంతాల వారీగా అమలు చేస్తున్న అభివృద్ధి మరియు సంక్షేమ పథకాలకు సంబంధించిన సమాచారాన్ని ఎప్పటికప్పుడు పౌరులకు వాట్సాప్ ద్వారా పంపుతారు. అలాగే, ప్రజలకు అవసరమైన సర్టిఫికెట్లను వాట్సాప్ ద్వారా అందిస్తారు.

పర్యాటకం, విద్యుత్ బిల్లులు మరియు పన్ను చెల్లింపులు

రాష్ట్రంలోని పర్యాటక ప్రదేశాల గురించి మీరు వాట్సాప్ ద్వారా తెలుసుకోవచ్చు మరియు అక్కడ టిక్కెట్లు మరియు వసతితో సహా అన్ని సౌకర్యాలను బుక్ చేసుకోవచ్చు. అధికారిక వాట్సాప్ నంబర్ ద్వారా విద్యుత్ బిల్లులు మరియు ఆస్తి పన్నులను చెల్లించవచ్చు. వాణిజ్య లైసెన్స్‌లు పొందవచ్చు. దేవాలయాలలో దర్శనం కోసం స్లాట్‌లను బుక్ చేసుకోవచ్చు. విరాళాలు పంపవచ్చు. రెవెన్యూ శాఖకు సంబంధించి భూమి రికార్డులు మరియు వివిధ సర్టిఫికెట్‌లను పొందవచ్చు. ఈ విధంగా, మొదటి దశలో 161 సేవలు అందుబాటులో ఉంటాయి. అధికారిక వాట్సాప్ నంబర్ ద్వారా దాఖలు చేస్తే భూమి రికార్డులు మరియు సర్టిఫికెట్ సమస్యలకు సంబంధించిన ఫిర్యాదులు త్వరగా పరిష్కారమవుతాయని ప్రభుత్వం భావిస్తోంది. మున్సిపల్ శాఖకు సంబంధించిన ఆస్తి పన్ను చెల్లింపులు మరియు వాణిజ్య లైసెన్సులు ఆన్‌లైన్‌లో అందుబాటులో ఉన్నాయి. వీటిలో ఎదురయ్యే సాంకేతిక సమస్యలకు కూడా వాట్సాప్ గవర్నెన్స్ పరిష్కారాలను అందిస్తుందని ప్రభుత్వం విశ్వసిస్తుంది.

ప్రజలకు సులభంగా సమాచారం
ముఖ్యమైన సమాచారాన్ని వాట్సాప్‌ ద్వారా ప్రభుత్వం ప్రజలకు చేరవేస్తుంది. వాతావరణ పరిస్థితులు, భారీ వర్షాలు, వరదలు, పిడుగులు పడే అవకాశం, అధిక ఎండవేడి వంటి వాటి సమాచారాన్ని వాట్సాప్‌ సందేశాల ద్వారా ప్రజలకు వేగంగా చేరుస్తుంది. విద్యాసంస్థలు ముందస్తుగా జాగ్రత్త చర్యలు తీసుకునేందుకు వీలుగా వాట్సాప్‌ సందేశాలను పంపుతుంది. విద్యుత్తు సరఫరాలో అంతరాయం ఉంటే కూడా ఆ ప్రాంత వినియోగదారులకు సమాచారం చేరవేస్తారు. ఏదైనా ప్రాంతంలో అంటు వ్యాధులు ప్రబలుతుంటే ఆ ప్రాంత ప్రజలకు ముందస్తు హెచ్చరికలు జారీ చేస్తారు. అలాగే ఆ వ్యాధుల నివారణకు తీసుకోవాల్సిన జాగ్రత్తపై సూచనలు కూడా పంపుతారు.

వినతుల స్వీకరణ కూడా..

ప్రజల నుంచి వాట్సాప్‌ద్వారా ప్రభుత్వం వినతులు స్వీకరిస్తుంది. అధికారికంగా ప్రకటించిన వాట్సాప్‌ నంబరుకు మెసేజ్‌ చేస్తే.. వారికి ఒక లింక్‌ వస్తుంది. అందులో సంబంధిత వ్యక్తి పేరు, చిరునామా, ఫోన్‌ నంబరు ఎంటర్‌ చేసి వినతి ఏమిటో మెసేజ్‌ చేస్తే దానిని గుర్తిస్తూ ఒక రిఫరెన్సు నంబరు వస్తుంది. దాని ఆధారంగా ఆ వినతి ఎంత వరకూ పరిశీలన పూర్తయిందో.. ఎవరి పరిశీలనలో ఉందో.. ఎప్పుడు పరిష్కారమవుతుందో మెసేజ్‌ వస్తుంది. సమస్య పరిష్కారమఅయ్యాక కూడా దరఖాస్తుదారుకు ఆ సమాచారం చేరుతుంది. మురుగు కాలువలు, పారిశుద్ధ్యం, రోడ్ల గుంతలు, వీధి దీపాలు, వాతావరణ కాలుష్యం తదితర అంశాలపై వాట్సా్‌పలో ఫిర్యాదులు చేయవచ్చు.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *