
విమానం ల్యాండింగ్ చూడటం ఒక ఉత్కంఠభరితమైన అనుభవం. ఒక భారీ విమానం ఆకాశం నుండి బయలుదేరి, చాలా ఖచ్చితత్వంతో మరియు వేగంతో రన్వేపై దిగినప్పుడు, మేము నోట మాట రాకుండా ఉంటాము.
కానీ ఈ ల్యాండింగ్ గురించి ఒక విషయం ఎల్లప్పుడూ మనల్ని ఆశ్చర్యపరుస్తుంది, అంటే, ఈ బరువు, వేగం మరియు ఒత్తిడిని భరించినప్పటికీ ఈ టైర్లు ఎలా పగిలిపోవు? ఈ ప్రశ్న చాలా మంది మనస్సులోకి వస్తుంది.
ఒక విమానం గాలి నుండి దిగడం ప్రారంభించినప్పుడు, దాని వేగం గంటకు 250 కిలోమీటర్లు లేదా అంతకంటే ఎక్కువ. ల్యాండింగ్ సమయంలో, విమానం మొత్తం బరువు ఆ టైర్ను తాకి, కొన్ని సెకన్లలో వాటిపై వేల టన్నుల ఒత్తిడిని సృష్టిస్తుంది. అయితే, ఈ టైర్లు ఇవన్నీ నిశ్శబ్దంగా తట్టుకుంటాయి మరియు ఎటువంటి శబ్దం చేయకుండా తమ పనిని సంపూర్ణంగా చేస్తాయి. ఎందుకంటే అవి ఏదైనా షాక్, ఉష్ణోగ్రత మార్పు లేదా ఘర్షణను సులభంగా తట్టుకునే విధంగా తయారు చేయబడ్డాయి.
[news_related_post]విమానం టైర్లు ‘దీని’ నుండి తయారు చేయబడతాయి
ఈ టైర్లకు సాధారణ రబ్బరు ఉపయోగించబడదు. దీని కోసం, అత్యంత మన్నికైన సింథటిక్ రబ్బరు, బలమైన ఉక్కు దారాలు, నైలాన్ వంటి సౌకర్యవంతమైన కానీ బలమైన పదార్థాలు మరియు ప్రత్యేక సాంకేతికత ఉపయోగించబడతాయి. దీని కారణంగా, ఈ టైర్లు సాధారణ వాహన టైర్ల మాదిరిగా కాకుండా, ఫైటర్ టైర్ల వలె బలంగా మరియు నమ్మదగినవి. అదనంగా, వాటిలో నిండిన గాలి కూడా ప్రత్యేకమైనది, అది నైట్రోజన్. ఇది జడ వాయువు కాబట్టి, ఉష్ణోగ్రత మరియు పీడనం పెరిగినా పేలుడు లేదా అగ్ని ప్రమాదం ఉండదు. టైర్ యొక్క మన్నికలో ఇది ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది.
విమానం టైర్లను ఎన్నిసార్లు ఉపయోగించవచ్చో వింటే మీరు ఆశ్చర్యపోతారు. ఒకే టైర్ను దాదాపు 500 సార్లు ఉపయోగిస్తారు మరియు ఆ తర్వాత కూడా దానిని విసిరివేయరు. దానిపై కొత్త గ్రిప్ను అమర్చారు మరియు ఈ ప్రక్రియను 7 సార్లు చేయవచ్చు. అంటే, ఒక టైర్ మొత్తం 3,500 సార్లు ఉపయోగించడానికి సిద్ధంగా ఉంటుంది. మరియు ఇవన్నీ చాలా జాగ్రత్తగా చేయబడతాయి, పొరపాటు కూడా ఖరీదైనది కావచ్చు.
టైర్ భర్తీ ప్రక్రియ
టైర్ను మార్చడం అంత తేలికైన పని కాదు. ఇది ఇద్దరు అనుభవజ్ఞులైన సాంకేతిక నిపుణులచే చేయబడుతుంది మరియు దీనికి కనీసం ఒక గంట సమయం పడుతుంది. టైర్ను మార్చేటప్పుడు అన్ని భద్రతా చర్యలను ఖచ్చితంగా పాటిస్తారు. ఈ ప్రక్రియను ఎయిర్లైన్ క్రమం తప్పకుండా తనిఖీ చేస్తుంది మరియు అన్ని టైర్లను ప్రత్యేక పరీక్షలలో ఉత్తీర్ణత సాధించిన తర్వాత మాత్రమే ఉపయోగిస్తారు.
ల్యాండింగ్ సమయంలో టైర్లు నేలను తాకినప్పుడు, మనం తరచుగా తక్కువ మొత్తంలో పొగను చూస్తాము. ఆ పొగ టైర్ మరియు రన్వే మధ్య అకస్మాత్తుగా ఏర్పడిన ఘర్షణ ఫలితంగా వస్తుంది. కానీ ఇది పూర్తిగా సాధారణం మరియు ఆందోళన చెందడానికి ఎటువంటి కారణం లేదు.
వర్షం పడుతున్నా లేదా పొగమంచు ఉన్నా, విమానాలు సజావుగా ల్యాండింగ్ కావడానికి టైర్ల డిజైన్ కూడా బాధ్యత వహిస్తుంది. టైర్ ఉపరితలం యొక్క డిజైన్ నీటిని పక్కకు నెట్టివేసి, టైర్లు నేరుగా రన్వేకి అనుసంధానించబడి ఉండేలా ఉంటుంది. ఇది తడి వాతావరణంలో కూడా విమానాలకు ల్యాండింగ్ను చాలా సులభతరం చేస్తుంది.