Teacher Job Vacancies : 10 లక్షలకుపైగా టీచర్ పోస్టులు ఖాళీలు.. నీతి ఆయోగ్ నివేదిక విడుదల

భారతదేశంలో ప్రస్తుత విద్యావ్యవస్థ ఎదుర్కొంటున్న సవాళ్లు మరియు ఇబ్బందులపై నీతి ఆయోగ్ ఇటీవల ఒక నివేదికను విడుదల చేసింది. ప్రస్తుతం దేశవ్యాప్తంగా 10 లక్షలకు పైగా ఉపాధ్యాయ పోస్టులు ఖాళీగా ఉన్నాయని, ఈ ఖాళీలు పట్టణ ప్రాంతాల కంటే గ్రామీణ ప్రాంతాల్లోనే ఎక్కువగా ఉన్నాయని పేర్కొంది.

WhatsApp Channel Join Now
Telegram Channel Join Now
Google News Follow Us

ఈ మేరకు ఇటీవల విడుదలైన ‘సాథ్’ (సస్టైనబుల్ యాక్షన్ ఫర్ ట్రాన్స్‌ఫార్మింగ్ హ్యూమన్ క్యాపిటల్) నివేదిక పేర్కొంది.

More number of Vacancies:

Related News

వీటిలో 30 నుంచి 50% పోస్టులు రాష్ట్రాల్లో ఖాళీగా ఉండడంపై ఆందోళన వ్యక్తమవుతోంది. ఈ కొరతను నివారించేందుకు అదనపు ఉపాధ్యాయ కేడర్‌ను ఏర్పాటు చేయాలని, పెద్ద ఎత్తున ఖాళీల భర్తీకి శ్రీకారం చుట్టాలని పేర్కొంది. దీనికితోడు తోడుగా ఉన్న ఉపాధ్యాయులకు కూడా సక్రమంగా పంపిణీ చేయలేదు. చాలా మంది ఉపాధ్యాయులు పట్టణ ప్రాంతాల్లోనే ఉన్నారు. గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో ఎక్కువ ఖాళీలు ఉన్నాయి. ఇంత భారీ ఖాళీలతో ఉన్నత ఫలితాలు సాధించలేం. ఈ సమస్యను పరిష్కరించడం అంత సులభం కాదు. దీంతో రాష్ట్రాలపై పెను ఆర్థిక భారం పడుతోంది. భరించే అధికారం రాష్ట్రాలకు లేదు. దీనికి తోడు, రిక్రూట్‌మెంట్ ప్రక్రియలో సంక్లిష్టత, చట్టపరమైన సవాళ్లు మరియు ఖాళీలను భర్తీ చేయడానికి ఇతర అడ్డంకులు.

ప్రయివేటు రంగంలోని ఉత్తమ ఉపాధ్యాయులకు ఇచ్చే జీతాల కంటే ప్రభుత్వ ఉపాధ్యాయులకు ఇచ్చే జీతాలు రెండింతలు. అందువల్ల ఉపాధ్యాయుల హేతుబద్ధీకరణ చేపట్టాలి. పట్టణ ప్రాంతాల్లోని ఉపాధ్యాయుల్లో ఎక్కువ మందిని గ్రామీణ ప్రాంతాలకు పంపించాలి. అవసరమైన ప్రోత్సాహకాలు అందించాలి. ప్రాథమిక మరియు మాధ్యమిక పాఠశాలల్లో 2-5 లక్షల మందికి సరైన శిక్షణ లేదు. ఫలితంగా విద్యాహక్కు చట్టం లక్ష్యాలను చేరుకోవడంలో విఫలమవుతున్నారు’’ అని నివేదిక వెల్లడించింది.

ఈ రాష్ట్రాల్లో..

థర్డ్-పార్టీ ఎవాల్యుయేటర్‌ల ద్వారా విద్యా నాణ్యతను అంచనా వేయడం, బాల్య విద్య (ECE) అమలు చేయడం మరియు రాష్ట్ర విద్యా శాఖలలో పాలనా యంత్రాంగాలను బలోపేతం చేయడం వంటి ఇతర పద్ధతుల ద్వారా విద్యా వ్యవస్థను బలోపేతం చేయవచ్చని ఇది విశ్వసిస్తోంది. ఈ ప్రాజెక్ట్ ద్వారా రూపొందించబడింది విద్య నాణ్యతను మెరుగుపరిచే ఉద్దేశ్యంతో 2017 మరియు 2022 మధ్య మూడు రాష్ట్రాల్లో చేపట్టబడింది. నివేదిక ప్రకారం, ఈ రాష్ట్రాల్లోని రెండు లక్షల పాఠశాలల్లోని రెండు కోట్ల మంది విద్యార్థులను సాథ్ ప్రభావితం చేసింది. NITI-Aayog యొక్క నాలెడ్జ్ పార్టనర్‌లు బోస్టన్ కన్సల్టింగ్ గ్రూప్ (BCG), పిరమల్ ఫౌండేషన్ ఫర్ ఎడ్యుకేషన్ లీడర్‌షిప్ (PFEL) ఈ ప్రాజెక్ట్ అమలులో సహాయం చేశాయి.

ప్రభుత్వ పాఠశాలల్లో 50 మందిలోపు.

భారతదేశంలో చైనా కంటే ఐదు రెట్లు ఎక్కువ పాఠశాలలు ఉన్నాయి మరియు అనేక రాష్ట్రాల్లో 50% కంటే ఎక్కువ ప్రాథమిక పాఠశాలలు 60% కంటే తక్కువ నమోదు రేటును కలిగి ఉన్నాయి. అలాగే, దేశంలోని సగటు పాఠశాలలో 50-60 మంది విద్యార్థులు మరియు ఒకరు లేదా ఇద్దరు ఉపాధ్యాయులు ఉన్నారు. ఇదే ప్రైవేట్ పాఠశాలల్లో 265 మంది విద్యార్థులకు 9 మంది ఉపాధ్యాయులు ఉన్నారు. దాదాపు 4 లక్షల ప్రభుత్వ పాఠశాలల్లో 50 మందిలోపు విద్యార్థులు, ఒకరిద్దరు ఉపాధ్యాయులు ఉన్నారు.

ఈ కొరత రాకుండా..

దేశవ్యాప్తంగా 10 లక్షలకు పైగా ఉపాధ్యాయ పోస్టులు ఖాళీగా ఉన్నాయని, వీటిలో 30 నుంచి 50% పోస్టులు రాష్ట్రాల్లోనే ఖాళీగా ఉన్నాయని భారత్ ఆందోళన వ్యక్తం చేసింది. ఈ కొరతను నివారించేందుకు అదనపు ఉపాధ్యాయ కేడర్‌ను ఏర్పాటు చేసి ఖాళీలను పెద్దఎత్తున చేపట్టాలని సూచించారు.

ఉపాధ్యాయుల హేతుబద్ధీకరణ కూడా చేపట్టాలి. పట్టణ ప్రాంతాలకు మించి ఉన్న వారిని గ్రామీణ ప్రాంతాలకు పంపించాలి. అవసరమైన ప్రోత్సాహకాలు అందించాలి. ప్రాథమిక, ఉన్నత పాఠశాలల్లో 2-5 లక్షల మందికి సరైన శిక్షణ లేదు. ఫలితంగా విద్యాహక్కు చట్టం లక్ష్యాలను చేరుకోవడంలో విఫలమవుతున్నారు’’ అని ఈ నివేదిక వెల్లడించింది. పాఠశాలల విలీనం కొనసాగించాలని పేర్కొంది.

జార్ఖండ్‌లోని 4,380 పాఠశాలలను విలీనం చేయడం, ఇక్కడ SAT అమలు చేయడం వల్ల ఉపాధ్యాయుల ఖర్చు మరియు మౌలిక సదుపాయాల ఖర్చు తగ్గింది, రూ. 400 కోట్లు ఆదా అయ్యాయి. దీంతో సబ్జెక్ట్ టీచర్ల కొరతను అధిగమించవచ్చు. 35 వేల పాఠశాలలను మధ్యప్రదేశ్‌లో విలీనం చేశారు. ఫలితంగా, అక్కడ పాఠశాలల సంఖ్య 16,000 కు తగ్గింది, 55% పాఠశాలల్లో ప్రధానోపాధ్యాయులు ఉన్నారు. ఇంతకు ముందు ఇది 20% మాత్రమే. ఒడిశాలో, 2,000 పాఠశాలలు ఒకే క్యాంపస్ పాఠశాలలుగా విలీనం చేయబడ్డాయి. తదుపరి విలీనాలకు మార్గనిర్దేశం చేసేందుకు పారదర్శక రాష్ట్ర విధానం మరియు నిబంధనలను రూపొందించడంలో ఇది సహాయపడిందని పేర్కొంది.

Related News

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *