2025 ఏప్రిల్ నెల మారుతీ సుజుకీకి గోల్డెన్ మంత్ అని చెప్పొచ్చు. దేశవ్యాప్తంగా షోరూమ్ల దగ్గర క్యూ లైన్లు మొదలయ్యాయి. ఇంత డిమాండ్ రావడం వెనుక కారణం – మళ్లీ ఒక్కసారి మారుతీ మ్యాజిక్ పని చేయడమే. ఏప్రిల్ నెలలో మొత్తం 1,79,791 కార్లను కంపెనీ విక్రయించింది. ఈ సంఖ్య లోకల్ మార్కెట్కి అదనంగా విదేశాలకు చేసిన ఎగుమతులను కలిపిన మొత్తం. ఇది గత సంవత్సరం ఇదే నెలలో అమ్మిన కార్లతో పోల్చుకుంటే దాదాపు 7 శాతం పెరిగింది. అంటే, ఎలాంటి ఊహించని స్థాయిలో డిమాండ్ పెరిగినట్లు స్పష్టమవుతోంది.
దేశీయ మార్కెట్లోనే ఎక్కువ అమ్మకాలు
ఈ మొత్తం అమ్మకాలలో 1,42,053 కార్లు భారతదేశంలోనే అమ్ముడయ్యాయి. అంటే మన దేశం లోపలే మారుతీపై ఉన్న నమ్మకం ఎంత స్థాయిలో ఉందో ఇది స్పష్టంగా చూపిస్తుంది. దీన్ని చూసి కంపెనీ కూడా ఉత్సాహంగా ఉందని సమాచారం. మధ్య తరగతి కుటుంబాలకు తగ్గ ధరలో, మంచి మైలేజ్, భద్రత కూడా ఉన్న కార్లను అందించడంలో మారుతీకి పోటీ లేదు.
లైట్ కమర్షియల్ విభాగంలో కూడా మంచి అమ్మకాలు
కేవలం కుటుంబ కార్లే కాదు, వాణిజ్య వాహనాల విభాగంలోనూ మారుతీ దూసుకెళ్తోంది. ముఖ్యంగా “సూపర్ క్యారీ” అనే లైట్ కమర్షియల్ వెహికల్కి చిన్న వ్యాపారాల నుంచి పెద్ద వ్యాపారాల వరకూ మంచి డిమాండ్ ఉంది. ఇది కంపెనీకి వ్యాపార వాహనాల విభాగంలో స్ట్రాంగ్ బేస్ ఇచ్చింది. మారుతీ సుజుకీ తన మార్కెట్ ఆధిపత్యాన్ని అన్ని కోణాల్లో కొనసాగిస్తోందన్నమాట.
Related News
విదేశీ ఎగుమతుల్లో కూడా ఊహించని విజయాలు
దేశీయ మార్కెట్నే కాదు, విదేశాల్లో కూడా మారుతీకి గిరాకీ పెరుగుతోంది. ఏప్రిల్లో విదేశాలకు మొత్తం 27,911 కార్లను ఎగుమతి చేసింది. ఈ డిమాండ్ పెరగడం ద్వారా భారతదేశంలో తయారవుతున్న కార్ల నాణ్యత అంతర్జాతీయంగా గుర్తింపు పొందుతోందని తెలుస్తోంది. విదేశీ మార్కెట్లలో మారుతీకి చోటు దక్కడం గర్వకారణంగా చెప్పొచ్చు.
టొయోటాతో భాగస్వామ్యం – అమ్మకాల్లో అదనపు బలం
మరొక కీలకమైన అంశం, మారుతీ సుజుకీ టయోటా సంస్థకు కూడా కార్లను సరఫరా చేస్తోంది. ఏప్రిల్లో టొయోటాకు 9,827 కార్లను డెలివరీ చేసింది. ఈ రెండు కంపెనీలు గత కొంతకాలంగా స్ట్రాటజిక్ భాగస్వామ్యాన్ని కొనసాగిస్తున్నాయి. ఈ భాగస్వామ్యంలో టొయోటా, మారుతీ తయారు చేసిన కార్లను తన బ్రాండ్ పేరుతో రీబ్యాడ్జింగ్ చేసి విక్రయిస్తోంది. ఉదాహరణకు, బలెనోకి సమానమైన “గ్లాంజా”, ఎర్టిగా ఆధారంగా తయారైన “రూమియన్” అనే మోడళ్లను టొయోటా మార్కెట్లోకి తీసుకొస్తోంది.
అమ్మకాలు పెరగడానికి ముఖ్యమైన మోడల్స్
మారుతీ సుజుకీ ప్రస్తుతం హ్యాచ్బ్యాక్, సెడాన్, SUV, MPV సెగ్మెంట్లలో పలు మోడళ్లను విక్రయిస్తోంది. ఆల్టో K10, వ్యాగన్ ఆర్, సెలెరియో, ఎస్-ప్రెస్సో వంటివి హ్యాచ్బ్యాక్ విభాగంలో బాగా నడుస్తున్నాయి. సెడాన్లో డిజైర్, SUVలలో బ్రెజ్జా, MPV సెగ్మెంట్లో ఎర్టిగా, వాణిజ్య అవసరాల కోసం ఈకో వ్యాన్ మంచి అమ్మకాలు సాధిస్తున్నాయి. వీటన్నింటికీ ప్రధానంగా కారణం – తక్కువ ఖర్చుతో మంచి మైలేజ్, భద్రత, విశ్వసనీయత.
కొత్త కార్లు, కొత్త ఆశలు
మారుతీ సుజుకీ త్వరలో కొత్త 7 సీటర్ SUV, MPVలను తీసుకురానుంది. వినియోగదారులలో ఇప్పటికే భారీ అంచనాలు ఉన్నాయి. అందులో ఒక MPV దాదాపు 32 కిలోమీటర్లు లీటర్కు మైలేజ్ ఇవ్వగలదని వార్తలు వస్తున్నాయి. అలాగే దీని ప్రారంభ ధర కేవలం రూ. 6 లక్షలుగా ఉండే అవకాశం ఉందని తెలుస్తోంది. దీని వల్ల పెద్ద కుటుంబాలు కూడ గిరాకీ చూపే అవకాశం ఉంది.
ఇ-విటారా రానుంది – ఎలక్ట్రిక్ కార్లకు మారుతీ ఎంట్రీ
ఇక త్వరలో మారుతీ సుజుకీ “ఇ-విటారా” పేరుతో ఎలక్ట్రిక్ కారును మార్కెట్లోకి తీసుకురాబోతుంది. ఇది కంపెనీకి కొత్త రంగంలో మొదటి అడుగు. ఎలక్ట్రిక్ విభాగంలోనూ మారుతీకి మంచి అవకాశాలున్నాయి. ఇండియన్ మార్కెట్లో ఎలక్ట్రిక్ కార్ల డిమాండ్ రోజు రోజుకీ పెరుగుతుండడంతో, మారుతీకి ఇది గొప్ప అవకాశంగా మారనుంది.
అందుకే షోరూమ్ల ముందు మళ్లీ క్యూ
ఇన్ని హైలైట్స్తో మారుతీ సుజుకీ మళ్లీ ఆటో మార్కెట్లో తన సత్తా చాటింది. మే నెల మొదటి వారం నుంచే దేశంలోని పలు మారుతీ షోరూమ్ల దగ్గర కస్టమర్లు క్యూ కడుతున్నారు. తక్కువ ధర, ఎక్కువ మైలేజ్, ఫీచర్లు ఎక్కువ, భద్రత కచ్చితంగా ఉండడంతో మారుతీపై మళ్లీ ఆసక్తి పెరిగింది. గత సంవత్సరం కంటే ఈ ఏప్రిల్లో 6.96 శాతం అమ్మకాలు పెరగడం వెనుక ఇదే అసలు కారణం.
తక్కువ బడ్జెట్కి బెస్ట్ ఎంపిక మారుతీనే
ఒక వాహనం కొంటే – దానికొరకు బడ్జెట్, మైలేజ్, లోన్ అందుబాటు, భద్రత, సర్వీస్ వంటి అంశాలు కచ్చితంగా పరిగణనలోకి తీసుకోవాలి. ఈ అన్నింటికీ సరిపోయే కార్లు మారుతీ దగ్గరే ఉన్నాయి. అందుకే, ‘ధరకు పేదోడు – మైలేజ్కి ధనవంతుడు – భద్రతకు రారాజు’ అనే ట్యాగ్ను వినియోగదారులే ఇప్పుడు చెప్పుకుంటున్నారు.
ముగింపు మాట
మారుతీ సుజుకీ ఏప్రిల్ నెలలో చూపించిన అమ్మకాల రికార్డు చూస్తే, కంపెనీ మార్కెట్ ఆధిపత్యం ఇంకా కొనసాగుతుందన్నది స్పష్టమవుతోంది. ఫ్యామిలీ కోసం, వ్యాపార అవసరాల కోసం, లేదా బడ్జెట్ను దృష్టిలో ఉంచుకుని కార్లు కొనాలంటే – మారుతీ మారుమూల ఎంపికగా నిలుస్తోంది. ఈ ఏడాది మరిన్ని కొత్త మోడల్స్తో మార్కెట్లో దూసుకెళ్లాలని కంపెనీ లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. ఇక షోరూమ్కు వెళ్లాలంటే ఆలస్యం చేయకండి – ఎందుకంటే క్యూ ముందే మొదలైంది!