EV Policy 2.0: హైబ్రిడ్ కార్లకు ప్రభుత్వం డబుల్ రిటర్న్ గిఫ్ట్…

ఇవాళ కాలుష్య సమస్య పెద్దగా పెరిగిపోయింది. అందుకే ప్రభుత్వాలు పర్యావరణ హితమైన వాహనాల వైపు మొగ్గు చూపుతున్నాయి. ఇందులో భాగంగా ఢిల్లీ ప్రభుత్వం ఇప్పుడు ఒక పెద్ద నిర్ణయం తీసుకుంది. హైబ్రిడ్ కార్లపై రిజిస్ట్రేషన్ మరియు రోడ్ టాక్స్‌ను పూర్తిగా మాఫీ చేయాలని నిర్ణయం తీసుకుంది.

WhatsApp Channel Join Now
Telegram Channel Join Now

ఈ నిర్ణయం EV పాలసీ 2.0లో భాగంగా తీసుకున్నారు. దీని ద్వారా ఇప్పటివరకు కేవలం బ్యాటరీ ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలకు ఇచ్చే ప్రోత్సాహాలను ఇప్పుడు హైబ్రిడ్ కార్లకూ అందించాలన్నది ఉద్దేశం.

ఈ స్కీమ్ ప్రకారం, రూ.20 లక్షల లోపు ధర కలిగిన హైబ్రిడ్ కార్లపై మాత్రమే ఈ మాఫీలు వర్తిస్తాయి. ఢిల్లీ రాష్ట్రంలో ఇప్పుడు హైబ్రిడ్ వాహనాలు కొనుగోలు చేసే వారికి ఇది చాలా పెద్ద లాభంగా మారుతుంది. ఇప్పటి వరకు చాలా మంది హైబ్రిడ్ వాహనాలను కొందంగా చూస్తుండగా, ఈ నిర్ణయంతో ఇప్పుడు డిమాండ్ ఒక్కసారిగా పెరిగే అవకాశం ఉంది.

హైబ్రిడ్ కార్లను మూడు రకాలుగా విభజిస్తారు. స్ట్రాంగ్ హైబ్రిడ్, ప్లగ్‑ఇన్ హైబ్రిడ్ మరియు మైల్డ్ హైబ్రిడ్. స్ట్రాంగ్ హైబ్రిడ్ వాహనాల్లో పెట్రోల్ ఇంజిన్‌తో పాటు లిథియం‑అయాన్ బ్యాటరీ ఉంటుంది. ఇది కొంత దూరం వరకూ కేవలం బ్యాటరీతో నడుస్తుంది. ఆ తర్వాత ఇంజిన్ పనిచేస్తూ బ్యాటరీని కూడా చార్జ్ చేస్తుంది.

ప్లగ్‑ఇన్ హైబ్రిడ్ వాహనాల్లో బ్యాటరీ సామర్థ్యం ఎక్కువగా ఉంటుంది. ఇవి ఎక్కువ దూరం కేవలం బ్యాటరీతో నడుస్తాయి. బయట EV ఛార్జింగ్ స్టేషన్లలో కూడా ఛార్జ్ చేయవచ్చు. ఇక మైల్డ్ హైబ్రిడ్ వాహనాల్లో చిన్న మోటారు మాత్రమే ఉంటుంది. ఇది కేవలం చిన్న వేగాల్లో మాత్రమే సహాయం చేస్తుంది. కానీ బ్యాటరీపై మాత్రమే నడవలేదు.

ఈ కొత్త పాలసీలో మాత్రం మైల్డ్ హైబ్రిడ్ వాహనాలకు మాఫీ వర్తించదు. కేవలం స్ట్రాంగ్ మరియు ప్లగ్‑ఇన్ హైబ్రిడ్లకే మాఫీ లభిస్తుంది. ఈ అంశం వల్ల కొన్ని కంపెనీలు అసంతృప్తిని వ్యక్తం చేశాయి. టాటా, మహీంద్రా, హ్యుందాయ్ లాంటి కంపెనీలు ఇప్పుడు భారత మార్కెట్‌లో స్ట్రాంగ్ లేదా ప్లగ్‑ఇన్ హైబ్రిడ్ కార్లు విక్రయించడంలేదు. అందుకే ఈ మాఫీలు హైబ్రిడ్ వాహనాలపై వర్తిస్తే, మొత్తం ఫోకస్ ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలపై నుండి తగ్గిపోతుందని ఆందోళన వ్యక్తం చేస్తున్నారు.

అయినా కూడా మల్టీనేషనల్ కంపెనీలు, మరియు దేశీయ తయారీదారులు, ఈ పాలసీపై రివ్యూ ఇచ్చే అవకాశముంది. ప్రస్తుతం ఈ పాలసీ డ్రాఫ్ట్ స్టేజీలో ఉంది. ఇంకా ఫైనల్ చేయలేదు. ఇప్పటికే ఈ డ్రాఫ్ట్‌ను పలువురు కార్ తయారీదారులకు పంపించారు. వాళ్ల అభిప్రాయాలను తీసుకున్న తర్వాతే ఈ పాలసీపై తుదినిర్ణయం తీసుకోనున్నారు.

ఇప్పటికే ఉత్తరప్రదేశ్ రాష్ట్రం జూలై 2024 నుంచే హైబ్రిడ్ కార్లపై రిజిస్ట్రేషన్ మరియు రోడ్ టాక్స్ మాఫీ ప్రకటించింది. ఇప్పుడు ఢిల్లీ తీసుకుంటున్న ఈ నిర్ణయం దేశంలో ఇతర రాష్ట్రాలకూ మార్గదర్శకంగా మారవచ్చు. తద్వారా హైబ్రిడ్ కార్ల వినియోగం దేశవ్యాప్తంగా పెరగొచ్చు. ఇది పర్యావరణ పరిరక్షణలో ఒక ముందడుగు అవుతుంది.

ఇప్పుడు భారత్‌లో హైబ్రిడ్ కార్ల మార్కెట్‌ను మారుతి సుజుకి, హోండా, టోయోటా లాంటి కంపెనీలు లీడ్ చేస్తున్నాయి. గ్రాండ్ విటారా, హైరైడర్, సిటీ e:HEV, ఇన్నోవా హైక్రాస్, ఇంక్టో లాంటి హైబ్రిడ్ మోడల్స్ మార్కెట్‌లో ఉన్నాయి.

మారుతి తన మొదటి బ్యాటరీ ఎలక్ట్రిక్ వాహనం అయిన eVitaraను ఈ ఏడాది చివర్లో లాంచ్ చేయబోతోంది. టోయోటా కూడా Urban Cruiser EV కాన్సెప్ట్ ఆధారంగా ఒక మోడల్‌ను త్వరలో తీసుకురానుంది.

ఈ EV పాలసీ 2.0 ద్వారా హైబ్రిడ్ వాహనాలపై మళ్లీ దృష్టి పెరగనుంది. ఒక్కసారి ఈ మాఫీలు అమల్లోకి వస్తే, మధ్య తరగతి వినియోగదారులకూ మంచి లాభం కలుగుతుంది. ఈ స్కీమ్ అమలైతే, తక్కువ ధరకే మంచి మైలేజ్ మరియు పర్యావరణ హిత వాహనం కొనే అవకాశం కలుగుతుంది.

కాబట్టి, మీరు కొత్తగా కారు కొనాలని చూస్తుంటే, ఇప్పుడు హైబ్రిడ్ వాహనాలపై ఛాన్స్ మిస్ అవ్వకండి. రిజిస్ట్రేషన్, రోడ్ టాక్స్ మాఫీ అంటే వందల రూపాయల కాకుండా, లక్షల్లో సేవింగ్స్ అనే మాట! EV పాలసీ 2.0 ఫైనల్ అయ్యేలోపు ఇది ట్రెండింగ్ టాపిక్‌గా మారనుంది!