UPI: వినియోగదారులకు షాకింగ్ మార్పులు… ఆగస్టు 1 నుండి కొత్త నియమాలు వస్తున్నాయి…

యుపిఐ (యూనిఫైడ్ పేమెంట్స్ ఇంటర్ఫేస్) ను మెరుగుపరచడానికి నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (ఎన్‌పిసిఐ) ఆగస్టు 1, 2025 నుండి కొత్త నిబంధనలను అమలు చేస్తున్నట్లు ప్రకటించింది. ఇటీవలి సాంకేతిక అంతరాయాలను నివారించడానికి యుపిఐ వ్యవస్థను మరింత స్థిరంగా మరియు నమ్మదగినదిగా చేయడానికి ఈ మార్పులు జరుగుతున్నాయి.

WhatsApp Channel Join Now
Telegram Channel Join Now

ఈ మార్పులు సాంకేతిక వ్యవస్థను బలోపేతం చేస్తాయని మరియు సాధారణ ప్రజలకు ఇది చాలా సులభం అని ఎన్‌పిసిఐ తెలిపింది. కానీ, ఇది కొన్ని రోజువారీ పనులపై ప్రత్యక్ష ప్రభావాన్ని చూపుతుంది, దాని గురించి తెలుసుకోవడం చాలా ముఖ్యం. మీ ముఖ్యమైన లావాదేవీల మధ్యలో చిక్కుకోకుండా ఉండటానికి.

జూలై 31, 2025 నాటికి 10 API లను (అప్లికేషన్ ప్రోగ్రామింగ్ ఇంటర్ఫేస్) ను నియంత్రించాలని NPCI బ్యాంకులు మరియు చెల్లింపు సేవా ప్రదాతలను (PSP లు) ఆదేశించింది. ఈ API లు బ్యాలెన్స్ చెక్, శవపరీక్ష మరియు లావాదేవీ స్థితి వంటి అనేక ముఖ్యమైన విధులను నిర్వహిస్తాయి.

Related Posts

ఇప్పుడు మీరు మీ బ్యాలెన్స్‌ను రోజుకు 50 సార్లు మాత్రమే తనిఖీ చేయవచ్చు. ఇది వ్యవస్థపై అనవసరమైన ఒత్తిడిని తగ్గిస్తుంది. తరచుగా బ్యాలెన్స్ చెకింగ్ ఉన్న వ్యక్తులు ఈ పరిమితిని జాగ్రత్తగా చూసుకోవాలి.

మీరు మీ మొబైల్ నంబర్‌కు రోజుకు 25 సార్లు లింక్ చేయబడిన బ్యాంక్ ఖాతాల జాబితాను మాత్రమే చూడవచ్చు. ఇది వ్యవస్థపై భారాన్ని తగ్గించడానికి.

ఆటోపే (SIP, నెట్‌ఫ్లిక్స్ చెల్లింపులు మరియు బిల్లు చెల్లింపులు వంటివి) ఇప్పుడు ఆఫ్-పీక్ సమయాల్లో మాత్రమే జరుగుతాయి. అంటే, ఉదయం 10 గంటలకు ముందు, మధ్యాహ్నం 1 నుండి సాయంత్రం 5 గంటల మధ్య లేదా 9:30 PM తరువాత. ఇది మీ చందా లేదా సాధారణ చెల్లింపు సమయాన్ని మార్చగలదు. ఉదాహరణకు, మీ చందా గత మధ్యాహ్నం జరిగితే, ఇప్పుడు అది ఉదయం లేదా రాత్రి జరగవచ్చు. ఆ సమయంలో మీ ఖాతాలో మీకు తగినంత బ్యాలెన్స్ ఉందని నిర్ధారించుకోవాలి.

ఇప్పుడు “లావాదేవీ స్థితి” ను తనిఖీ చేయడానికి API కాల్ వరుసగా చేయాలి. NPCI నిబంధనల ప్రకారం, లావాదేవీ యొక్క స్థితిని 3 సార్ల కంటే ఎక్కువ తనిఖీ చేయలేము. ప్రతి అభ్యర్థన మధ్య 90 సెకన్ల గ్యాప్ అవసరం. మీ లావాదేవీ పెండింగ్‌లో ఉంటే, మీకు వెంటనే దాని స్థితి తెలియదు మరియు మీరు కొంత సమయం వేచి ఉండాలి.

యుపిఐ భారతదేశంలో డిజిటల్ చెల్లింపులకు అతిపెద్ద మాధ్యమంగా మారింది. ఇది మొత్తం డిజిటల్ లావాదేవీలలో 83% నిర్వహిస్తుంది. మే 2025 లో, యుపిఐ 18 బిలియన్లకు పైగా లావాదేవీలను .1 25.14 లక్షల కోట్లకు పైగా ప్రాసెస్ చేసింది.

కానీ మార్చి 26 మరియు ఏప్రిల్ 12, 2025 మధ్య, యుపిఐ వ్యవస్థ 18 రోజుల్లో 4 సార్లు కుప్పకూలింది. ఏప్రిల్ 12 న, 5 గంటల అంతరాయం అంతరాయం కలిగింది. ఈ అంతరాయాలు వ్యవస్థపై అధిక పీడనం మరియు API ల దుర్వినియోగం వల్ల సంభవిస్తాయి, ముఖ్యంగా “చెక్ లావాదేవీలు” API.

కొన్ని పిఎస్‌పిలు పాత లావాదేవీల స్థితిని పదేపదే తనిఖీ చేస్తున్నాయని ఎన్‌పిసిఐ కనుగొంది, ఇది వ్యవస్థను నెమ్మదిస్తుంది. ఈ సమస్యలను పరిష్కరించడానికి, ఎన్‌పిసిఐ API ల వాడకాన్ని నియంత్రించడానికి మరియు సెకనుకు లావాదేవీలను తనిఖీ చేయడానికి కఠినమైన నియమాలను రూపొందించింది.

ఈ మార్పులు చాలా మంది వినియోగదారులకు సులభం, కానీ కొన్ని విషయాలను గుర్తుంచుకోండి:

బ్యాలెన్స్ తనిఖీ చేసే అలవాటు, సమతుల్యతను తనిఖీ చేసే అలవాటు ఉన్న వ్యక్తులు రోజుకు 50 సార్లు పరిమితిని గుర్తుంచుకోవాలి. ఇది కొంతమందికి కొంత అసౌకర్యాన్ని కలిగిస్తుంది.

ఆటోపే షెడ్యూలింగ్: ఆటోపే ఇప్పుడు అతి తక్కువ రద్దీ వద్ద జరుగుతుంది. ఇది మీ చందా లేదా సాధారణ చెల్లింపు సమయాన్ని మార్చగలదు. మీరు మీ ఖాతాలోని బ్యాలెన్స్‌ను నిర్వహిస్తే, పెద్ద సమస్యలు ఉండవు.

వేగవంతమైన మరియు స్థిరమైన వ్యవస్థ: ఈ నియమాలు యుపిఐలో అంతరాయాలను తగ్గిస్తాయి. ఇది వేగంగా మరియు అంతరాయం కలిగించిన సేవలను అందించడానికి 40 కోట్లకు పైగా కస్టమర్లకు సహాయపడుతుంది. ఒక నిమిషం అంతరాయం కారణంగా సుమారు 4 లక్షల లావాదేవీలు నిలిచిపోతాయి, కాబట్టి వ్యవస్థను స్థిరీకరించడం చాలా ముఖ్యం.