వందే భారత్ అనేది భారతీయ రైల్వేలలో అత్యంత ప్రతిష్టాత్మకమైన రైలు. దీనిని ప్రవేశపెట్టిన తర్వాత, దీనిని భారతీయ రైల్వేలకు గేమ్ ఛేంజర్గా అభివర్ణించారు.
అధిక ఛార్జీలు ఉన్నప్పటికీ, ప్రయాణీకులు నెమ్మదిగా దీనికి అలవాటు పడుతున్నారు. ఛార్జీలను తగ్గించే ప్రణాళిక లేదని భారత రైల్వే అధికారులు స్పష్టం చేశారు. అత్యంత వేగవంతమైన వేగంతో ప్రయాణించినప్పటికీ, సాధారణ రైళ్లతో పోలిస్తే తేడా అరగంట నుండి గంట మాత్రమే. దీని కోసం టిక్కెట్లు కొనడానికి వందల రూపాయలు ఖర్చు చేయాలా అని ప్రయాణికులు అడుగుతున్నారు. అయితే, కొన్ని మార్గాల్లో వందే భారత్కు మంచి ఆదరణ లభిస్తోంది.
ఆక్యుపెన్సీ చాలా దారుణంగా ఉంది
ప్రయాణికుల నుండి అధిక డిమాండ్ ఉన్న మార్గాల్లో, 20 కోచ్లు మరియు 24 కోచ్లు కూడా నడుస్తున్నాయి. APలో, విశాఖపట్నం నుండి సికింద్రాబాద్కు రెండు, దుర్గ్కు ఒకటి, భువనేశ్వర్కు ఒకటి, విజయవాడ నుండి ఒకటి, కాచిగూడ నుండి ఒకటి, సికింద్రాబాద్ నుండి నాగ్పూర్కు ఒకటి, మొత్తం ఏడు వందే భారత్ రైళ్లు నడుస్తున్నాయి. వీటిలో, విశాఖపట్నం నుండి ఛత్తీస్గఢ్ రాష్ట్రంలోని దుర్గ్ పట్టణానికి నడిచే వందే భారత్ రైళ్లలో ప్రయాణికులెవరూ ఎక్కలేదు. దీని కారణంగా, ఈ రోజు నుండి కేవలం 8 కోచ్లతో ప్రయాణీకులను నడుపుతున్నారు. ప్రారంభంలో, వాటిని 16 కోచ్లతో నడిపారు. ఆక్యుపెన్సీ చాలా దారుణంగా ఉంది. దుర్గ్ నుండి రాయగడకు తిరుగు ప్రయాణంలో, ఆక్యుపెన్సీ 50 శాతం, విశాఖపట్నంకు 25 శాతం మాత్రమే.
నేటి నుండి, వాటిని 8 కోచ్లతో నడుపుతారు. ఈ కోచ్లలో ఏడు చైర్ కార్లు మరియు ఒక కోచ్ ఎగ్జిక్యూటివ్ చైర్ కార్. ఇందులో 40 సీట్లు మాత్రమే ఉంటాయి. ఛత్తీస్గఢ్ కొంచెం వెనుకబడిన రాష్ట్రం. అక్కడి నుండి, చాలా మంది ఆహారం కోసం దేశంలోని ప్రధాన నగరాలకు వలస వెళతారు. అటువంటి ప్రాంతానికి భారీ ఛార్జీలతో వందే భారత్ను నడపడం లాభదాయకంగా ఉంటుందని అధికారులకు ఎవరు సలహా ఇచ్చినా వారికి భారతరత్న ఇవ్వాలని కొందరు నెటిజన్లు వ్యాఖ్యానిస్తున్నారు. డిమాండ్ మరియు సరఫరా సూత్రం ఆధారంగా ప్రయాణీకులకు అందుబాటులో ఉంచడం మంచిది, కానీ డిమాండ్ లేని చోట దానిని నడపడంలో అర్థం లేదు, బదులుగా, వారు సాధారణ ఛార్జీలతో సూపర్ఫాస్ట్ రైలును నడపాలని కోరుకుంటున్నారు.