ఇప్పుడు రైలు టికెట్ బుక్ చేయడం చాలా సులభం అయ్యింది. ఇండియన్ రైల్వే క్యాటరింగ్ అండ్ టూరిజం కార్పొరేషన్ (IRCTC) తాజాగా తన కొత్త వర్చువల్ అసిస్టెంట్ ‘AskDISHA 2.0’ని అందుబాటులోకి తెచ్చింది. ఇది ఒక అడ్వాన్స్డ్ ఆర్టిఫిషియల్ ఇంటెలిజెన్స్ ఆధారిత చాట్బాట్. మీ టికెట్ బుకింగ్, క్యాన్సలేషన్, రీఫండ్ వంటి పనులను ఒకే చోట, ఒకే చాట్లో పూర్తిచేయగలిగే విధంగా ఇది రూపొందించబడింది.
ఇది సాధారణ యూజర్లకు మరింత ఉపయుక్తంగా ఉంటుంది. పాస్వర్డ్లు గుర్తుపెట్టుకోవాల్సిన అవసరం లేదు. టికెట్ బుక్ చేయడం, రీఫండ్ చెకింగ్ అయినా, ఒక్క వాయిస్ కమాండ్తో జరుగుతుంది. దీనివల్ల ప్రత్యేకించి బీహార్ లాంటి రాష్ట్రాల్లో ఎక్కువగా రైలు ప్రయాణించే వారి అనుభవం పూర్తిగా మారిపోతుంది.
AskDISHA 2.0 చాలా అధునాతన ఫీచర్లతో వచ్చింది. ఇది ఒక చిన్న చాట్బాట్ మాత్రమే కాదు, మీరు రైలు టికెట్ బుక్ చేయాలనుకునే ప్రతీ దశలో సహాయం చేస్తుంది. టెక్నాలజీ పరిజ్ఞానం తక్కువగా ఉన్నవారు కూడా దీని ద్వారా టికెట్లు సులభంగా బుక్ చేసుకోగలరు. వాయిస్ కమాండ్ ద్వారా మీరు కోరుకున్న ట్రైన్ టికెట్ బుక్ చేసుకోవచ్చు. ఇది ఇప్పుడు హిందీ, ఇంగ్లీష్, హింగ్లిష్, గుజరాతీ భాషల్లో అందుబాటులో ఉంది.
ఇప్పుడు టికెట్ బుక్ చేసేందుకు IRCTC పాస్వర్డ్ అవసరం లేదు. మీ మొబైల్ నంబర్ ద్వారా OTP వచ్చినప్పుడు అది ఎంటర్ చేస్తే చాలు. అంతే, మీ ట్రైన్ టికెట్ రెడీ అయిపోతుంది. ఇది తక్కువ సమయం తీసుకుని, మీ ప్రయాణం ప్లాన్ చేయడాన్ని సులభతరం చేస్తుంది.
గతంలో టికెట్ బుక్ చేసే సమయంలో ట్రాన్సాక్షన్ ఫెయిల్ అయితే మళ్లీ మొదటి నుంచి చేయాల్సి వచ్చేది. ఇప్పుడు అలాంటి కష్టం లేదు. AskDISHA 2.0 ద్వారా మీరు అదే ప్రక్రియను మళ్లీ 15 నిమిషాల్లో ట్రై చేయొచ్చు. అంతే కాదు, మీరు గతంలో బుక్ చేసిన ప్రయాణికుల సమాచారం సేవ్ చేసుకోవచ్చు. తద్వారా తదుపరి టికెట్ బుకింగ్ మరింత వేగంగా పూర్తి అవుతుంది.
మీరు ఇంటి నుంచే టికెట్ బుక్ చేయాలంటే IRCTC వెబ్సైట్ లేదా మొబైల్ యాప్ ఓపెన్ చేయాలి. అక్కడ ‘AskDISHA’ అనే ఆప్షన్ మీద క్లిక్ చేయండి. ‘Hello’ అని టైప్ చేయండి లేదా ‘Ticket Book’ అని వాయిస్ కమాండ్ ఇవ్వండి. వెంటనే చాట్ ప్రారంభమవుతుంది. ఆ తర్వాత మీరు ట్రైన్ ఎక్కడినుంచి ఎక్కడికి కావాలో, తేదీ, క్లాస్ (స్లీపర్, 3AC) వంటి వివరాలు ఇవ్వాలి.
తర్వాత అసిస్టెంట్ మీకు అందుబాటులో ఉన్న ట్రైన్ లిస్ట్ చూపిస్తుంది. టైమింగ్, సీట్స్ సమాచారం కూడా ఇవ్వబడుతుంది. మీకు కావాల్సిన ట్రైన్ సెలెక్ట్ చేసుకోండి. OTP ద్వారా వెరిఫై చేసి బుకింగ్ పూర్తి చేయండి. మొత్తం ప్రక్రియ కొన్ని నిమిషాల్లోనే పూర్తవుతుంది.
మీ టికెట్ క్యాన్సల్ అయినా లేదా ట్రాన్స్మిట్ ఫెయిల్ అయినా, రీఫండ్ వచ్చిందా లేదా అన్నది ఇప్పుడే చెక్ చేయొచ్చు. IRCTC వెబ్సైట్ లేదా యాప్లో AskDISHA ఓపెన్ చేయండి. ‘Refund Status’ అని టైప్ చేయండి లేదా చెప్పండి. తర్వాత మీకు కావాల్సిన రీఫండ్ టైప్ సెలెక్ట్ చేయండి. ఇది ‘Ticket Cancellation’, ‘Failed Transaction’ లేదా ‘TDR’ అయి ఉండొచ్చు.
ఇప్పుడు మీ PNR నంబర్ ఎంటర్ చేయండి. వెంటనే AskDISHA మీకు రీఫండ్ స్టేటస్ చూపిస్తుంది. ఇది సమయం ఆదా చేస్తుంది. గతంలో లాగిన్ అయ్యి, మెనూ ఓపెన్ చేసి, డిటెయిల్స్ వెతకాల్సిన అవసరం ఉండేది. ఇప్పుడు అలా కష్టపడాల్సిన పని లేదు.
మీరు బుక్ చేసిన టికెట్ను క్యాన్సిల్ చేయాలనుకుంటే కూడా చాలా సులభం. AskDISHA ఓపెన్ చేయండి. ‘Cancel Ticket’ అని టైప్ చేయండి. మీ మొబైల్ నంబర్ ఎంటర్ చేసి లాగిన్ అవ్వండి. మీ బుక్ చేసిన టికెట్లు లిస్ట్ రూపంలో కనిపిస్తాయి. మీరు క్యాన్సిల్ చేయాలనుకుంటున్న టికెట్ను సెలెక్ట్ చేయండి. క్యాన్సిల్ అయిన వెంటనే మీకు ఒక SMS నోటిఫికేషన్ వస్తుంది.
AskDISHA 2.0 వలన టికెట్ బుకింగ్, క్యాన్సలేషన్, రీఫండ్ చెకింగ్ అన్నీ ఒక్కేచోట పూర్తవుతున్నాయి. ముఖ్యంగా మొబైల్ ఫోన్ ద్వారా అన్ని పనులు చేసేయొచ్చు. ఇంటి నుంచే లేదా ఎక్కడినుంచైనా టికెట్ ప్లాన్ చేసుకోవచ్చు. టెక్నాలజీపై అనుభవం తక్కువగా ఉన్నవారికీ ఇది వరంగా మారింది.
ఇప్పుడు మీరు ఆలస్యం చేయకండి. మీ తదుపరి ట్రైన్ ప్రయాణం కోసం AskDISHA 2.0 ఉపయోగించి చాట్లోనే టికెట్ బుక్ చేసేయండి. ఇది కేవలం స్మార్ట్ టెక్నాలజీ కాదు – మీరు ప్రయాణించే ప్రతి అడుగుకు మద్దతుగా ఉండే వ్యక్తిగత అసిస్టెంట్ లాంటిది. మీ టైం ఆదా అవుతుంది. ప్రయాణం ప్లాన్ చేయడం ఇక క్లిష్టమైన పని కాదు. Try చేయండి – ఒకసారి Try చేస్తే మళ్లీ మీరు ఈ సేవ లేకుండా ప్రయాణించలేరు…