ప్రస్తుతం మన రోడ్లపై ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల హవా నడుస్తోంది. కాలుష్య రహితంగా, శబ్దం లేకుండా నడిచే ఈ కార్లు మన జీవితాల్లో కొత్త శకం ప్రారంభించాయి. ముఖ్యంగా, చిన్న పట్టణాల్లో, నగరాల్లో చిన్నసైజ్ ఈవీలు ఎంతో ప్రజాదరణ పొందుతున్నాయి. వాటిలో MG కామెట్ ఒక పెద్ద హిట్ అయింది. సిటీ లోపల ఉపయోగించేందుకు ఇది బడ్జెట్-ఫ్రెండ్లీగా ఉండడంతో చాలామంది యువత దీన్ని తమ ఫస్ట్ కారుగా ఎంచుకుంటున్నారు. అయితే ఇప్పుడు అదే కామెట్కే పోటీగా, మరింత చిన్న సైజ్లో, ఒక్కరికి మాత్రమే ఉద్దేశించిన సింగిల్ సీటర్ ఎలక్ట్రిక్ కారు వచ్చేసింది. దీని పేరు MiBot EV. దీన్ని తయారు చేసింది జపాన్కు చెందిన స్టార్టప్ కంపెనీ KG మోటార్స్.
ఈ MiBot గురించి సోషల్ మీడియాలో, టెక్నాలజీ వర్గాల్లో విపరీతంగా చర్చలు జరుగుతున్నాయి. ఎందుకంటే ఇది సాధారణ ఎలక్ట్రిక్ కార్ల కంటే తక్కువ పరిమాణంలో ఉండటంతోపాటు, టూ వీలర్కు సరైన ప్రత్యామ్నాయంగా మారే అవకాశం ఉంది. సేఫ్టీ పరంగా బైకులకు మించిన ఈ మినీ EV, వినూత్న డిజైన్తో యూత్ను ఆకట్టుకుంటోంది.
ఈ కారు పేరు MiBot అని పెట్టడం వెనుక కూడా ఒక ఉద్దేశం ఉంది. ఇది మొబిలిటీ రోబోట్గా పనిచేస్తుంది. అంటే, ఇది కారు లా కాకుండా మనకు అవసరమైన చోటికి మనల్ని చక్కగా తీసుకెళ్లే ఒక స్మార్ట్ డ్రైవింగ్ పర్సనల్ వాహనం లా ఉంటుందన్నమాట. ఈ కారును తొలుత జపాన్లో మాత్రమే విక్రయిస్తున్నారు. కానీ భవిష్యత్తులో భారత్ మార్కెట్ను కూడా టార్గెట్ చేసే అవకాశాలు చాలా ఎక్కువగా కనిపిస్తున్నాయి. ఎందుకంటే ఇక్కడ బైక్ రైడింగ్ ఎక్కువగా ఉండడం, అదే సమయంలో సేఫ్ ట్రాన్స్పోర్ట్ మీద దృష్టి పెరుగుతుండటం MiBotకి గొప్ప అవకాశంగా మారుతుంది.
ఈ కార్ ధర కూడా చాలా బడ్జెట్లో ఉండేలా నిర్ణయించబడింది. జపాన్లో ఇది సుమారు 7,000 డాలర్లు, అంటే భారత కరెన్సీలో చూసుకుంటే దాదాపు రూ.5.98 లక్షల వరకు ఉంటుంది. ఇది అక్కడి అత్యంత ప్రజాదరణ పొందిన ఎలక్ట్రిక్ కార్ నిస్సాన్ సకురా ధరతో పోలిస్తే సగమే. అందుకే ప్రారంభ దశలోనే దీనిపై ఎక్కువ మంది ఆసక్తి కనబరుస్తున్నారు.
ఇప్పటికే ఈ కారుకు సంబంధించిన ఆర్డర్లు జోరుగా కొనసాగుతున్నాయి. ఇప్పటివరకు ఉత్పత్తి చేయాల్సిన 3,300 యూనిట్లలో సగానికి పైగా ఇప్పటికే బుకింగ్ అయ్యాయట. 2026 మార్చి నాటికి మొదటి 300 కార్లను డెలివరీ చేయాలని కంపెనీ భావిస్తోంది. మిగతా 3,000 యూనిట్లు దేశంలోని ఇతర ప్రాంతాలకు పంపించనున్నారు. ప్రథమ బ్యాచ్ లో కంపెనీకి లాభాలు రావని భావిస్తున్నా, రెండో బ్యాచ్ నుంచే లాభదాయకతను సాధించగలమని వారు చెబుతున్నారు.
MiBot ఎలక్ట్రిక్ కార్ పరిమాణంగా చూస్తే, ఇది చాలా చిన్నది. దీని ఎత్తు 1,500 మిల్లీమీటర్ల కన్నా తక్కువగా ఉంది. ఇది పూర్తి ఛార్జ్పై 100 కిలోమీటర్ల దూరం ప్రయాణించగలదు. ఇది ఓ సాధారణ బైక్కు ఉన్న రేంజ్తో సమానమే. అయినా ఇది ఒక కారుగా ఉండడం వల్ల సేఫ్టీ పరంగా ఇది రెండు చక్రాల వాహనాల కంటే చాలా మెరుగ్గా భావించవచ్చు.
ఈ చిన్న కారును పూర్తిగా ఛార్జ్ చేయడానికి కేవలం 5 గంటల సమయం సరిపోతుంది. అలాగే దీని గరిష్ట వేగం గంటకు 60 కిలోమీటర్లు. ఇది చాలామందికి సరిపడే స్పీడ్. ముఖ్యంగా ఆఫీస్కు వెళ్లేవాళ్లకు లేదా చిన్న దూరాల్లో డ్రైవింగ్ చేసే వారికి ఇది పర్ఫెక్ట్ ఎలక్ట్రిక్ వాహనం.
ఈ కారును రూపొందించిన సంస్థ CEO కజునారి కుసునోకి మాట్లాడుతూ, “మా లక్ష్యం లగ్జరీ కార్ల నిర్మాణం కాదు.. సామర్థ్యం ఉన్న, వినియోగదారులకు మంచి EVని అందించడమే,” అని తెలిపారు. ఇదే మాటల్లోకి చెప్పుకుంటే — ఈవీ ఇప్పుడు సామాన్యుల వాహనంగా మారుతోందన్నమాట. ప్రత్యేకించి తక్కువ ఖర్చుతో, ఎక్కువ మైలేజీతో కూడిన వాహనం కావాలనుకునే వారికి ఇది ఒక బంగారు అవకాశంలా కనిపిస్తోంది.
వాతావరణ మార్పులు, పెరుగుతున్న పెట్రోల్ ధరలు, భద్రతపై చింతల మధ్య ఇప్పుడు చాలా మంది టూవీలర్ వాడకాన్ని తగ్గించి మరింత సురక్షితమైన చిన్న కార్లు ఎంచుకునే దిశగా మారిపోతున్నారు. అలాంటి సమయంలో ఈ MiBot లాంటి కార్లు రాబోయే రోజుల్లో విప్లవాత్మక మార్పులకు కారణమయ్యే అవకాశం ఉంది.
ఈ మినీ EVలు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రాచుర్యం పొందుతున్నాయి. ముఖ్యంగా చైనాలో అయితే SAIC, GM, Wuling లాంటి కంపెనీలు ఇటువంటి చిన్న పరిమాణంలో EVలను పెద్దఎత్తున మార్కెట్లోకి తీసుకొచ్చాయి. ఇండియాలో కూడా MG కామెట్ సిటీలో ప్రయాణించడానికి చాలా మందికి ఉపయోగపడుతోంది. అయితే అవి టూ-సీటర్లుగా ఉండగా, MiBot మాత్రం సింగిల్ సీటర్ వాహనం కావడం ప్రత్యేకత.
ఇది ఒకవైపు బైక్ కంటే సురక్షితం. మరోవైపు కార్ల కంటే చిన్నదిగా ఉండి పార్కింగ్ వంటి సమస్యల్ని తగ్గించేస్తుంది. ముఖ్యంగా ట్రాఫిక్ ఎక్కువగా ఉండే నగరాల్లో ఇది బాగానే పనిచేస్తుంది. ఇక స్టైలిష్ లుక్స్, మినీ పరిమాణం, ఫ్యూచరిస్టిక్ డిజైన్ ఇవన్నీ యువతను బాగా ఆకర్షిస్తున్నాయి.
భారతదేశం వంటివి పెద్ద స్థాయి మార్కెట్లు కావడంతో, రాబోయే కాలంలో ఈవేలు మన దేశంలో ప్రవేశించేందుకు ఎంతో ఆసక్తిగా కంపెనీలు ఎదురు చూస్తున్నాయి. బహుశా మన దేశానికి అనువుగా కొన్ని చిన్న మార్పులు చేసి MiBot లాంటి వాహనాలు త్వరలోనే మన వీధుల్లో దుమ్ము రేపే అవకాశం ఉందని అంచనా.
అంతేకాదు, టూ వీలర్లను పూర్తిగా బదిలీ చేసేంతగా ఇవి ప్రభావం చూపగలవు. మనం చూడాల్సింది ఒక్కటే.. ఈ చిన్న కారును భారతీయ వినియోగదారులు ఎలా స్వీకరిస్తారు?
ఇది ఫ్యూచర్ను నిర్ణయించే చిన్న అడుగైనా, అదే సమయానికి ఇది ఎలక్ట్రిక్ విప్లవాన్ని మరింత ముందుకు నెట్టే పెద్ద దుమ్ముదులుపే స్టెప్పు కావచ్చు. MiBot వంటివి రోడ్డెక్కాక, టూవీలర్ ఆల్ మోస్ట్ గుడ్ బై చెప్పాల్సిందే!