
దేశవ్యాప్తంగా క్యాబ్లు మరియు బైక్ టాక్సీలను ఉపయోగించే వారి కోసం కేంద్ర ప్రభుత్వం ఇటీవల కీలక నిర్ణయం తీసుకుంది. ఓలా, ఉబర్, రాపిడో వంటి అగ్రిగేటర్ సేవలపై కొత్త మార్గదర్శకాలను జారీ చేసింది.
ప్రయాణికులపై భారాన్ని తగ్గించడమే కాకుండా, కొన్ని వర్గాలకు ఉపశమనం కలిగించడానికి ఈ మార్పులు చేయబడ్డాయి. కేంద్ర రోడ్డు రవాణా శాఖ విడుదల చేసిన ‘మోటార్ వెహికల్ అగ్రిగేటర్ మార్గదర్శకాలు 2025’ ప్రకారం, ఇప్పుడు క్యాబ్ కంపెనీలు రద్దీ సమయాల్లో బేస్ ఛార్జీని రెట్టింపు వరకు వసూలు చేయవచ్చు. ఇప్పటివరకు ఇది 1.5 రెట్లు మాత్రమే. అదే సమయంలో, ఆఫ్-పీక్ సమయాల్లో కనీస ఛార్జీని 50% కంటే తక్కువ వసూలు చేయకూడదని స్పష్టం చేయబడింది.
కనీస ఛార్జీ – కనీసం 3 కి.మీ ప్రయాణం తప్పనిసరి
[news_related_post]ప్రయాణీకులు బేస్ ఛార్జీ కింద కనీసం 3 కి.మీ ప్రయాణించాలనే నిబంధన కూడా ఉంది. దీని వలన తక్కువ దూర ప్రయాణానికి అధిక ఛార్జీలు వసూలు చేసే పరిస్థితి తగ్గుతుంది. రైడ్ బుక్ చేసుకుని అంగీకరించినట్లయితే, చెల్లుబాటు అయ్యే కారణం లేకుండా రద్దు చేయడం జరిమానా. ఇది డ్రైవర్లు మరియు ప్రయాణీకులు ఇద్దరికీ వర్తిస్తుంది. మొత్తం ఛార్జీలో 10 శాతం లేదా గరిష్టంగా రూ. 100 జరిమానా విధించబడుతుంది.
డ్రైవర్లకు పెరిగిన వాటా – ప్రైవేట్ వాహన యజమానులకు శుభవార్త
ఈ మార్గదర్శకాలు ఓలా మరియు ఉబర్లో పనిచేసే డ్రైవర్లకు కొంత ఉపశమనం కలిగిస్తాయి. మొత్తం ఛార్జీలో కనీసం 80 శాతం సొంత వాహనాలను నడిపే వారికి మరియు అవి కంపెనీ యాజమాన్యంలోని వాహనాలైతే 60 శాతం ఇవ్వాలని నియమం పేర్కొంది.
బైక్ టాక్సీల చట్టబద్ధత – రాపిడోలకు ఉపశమనం
ఇప్పటివరకు వివాదంలో ఉన్న బైక్ టాక్సీలను ఇప్పుడు చట్టబద్ధం చేశారు. ప్రైవేట్గా రిజిస్టర్ చేయబడిన ద్విచక్ర వాహనాలను కూడా ప్రయాణీకుల కోసం ఉపయోగించడానికి అనుమతించారు. ఇది కర్ణాటక వంటి రాష్ట్రాల్లో నిషేధాన్ని ఎదుర్కొంటున్న రాపిడో మరియు ఉబర్ మోటో కంపెనీలకు మార్గం తెరిచింది. ఈ మార్గదర్శకాలను మూడు నెలల్లోపు అమలు చేయాలని కేంద్రం రాష్ట్రాలను ఆదేశించింది. క్యాబ్ మరియు బైక్ టాక్సీ రంగం ఇప్పటికే దీనిని స్వాగతించింది.