భారతదేశంలో వందే భారత్ వంటి ప్రీమియం రైళ్ల సంఖ్య గత కొన్ని సంవత్సరాలుగా పెరిగింది. ఈ పెరుగుదల వల్ల రైల్వేలు అతిపెద్ద లబ్ధి పొందుతున్నాయి. గత కొన్ని సంవత్సరాలుగా రైల్వేల ఆదాయం పెరిగింది. ప్యాసింజర్ రైళ్ల సహకారం కూడా పెరిగింది. దీనితో పాటు, ప్రీమియం తత్కాల్ వంటి సేవలు రైల్వేల ఆదాయాన్ని పెంచాయి. 2022లో 80 రైళ్లకు ప్రీమియం తత్కాల్ సౌకర్యాన్ని అందుబాటులోకి తెచ్చారు. దీని ద్వారా రైల్వేలు రూ. 500 కోట్లు ఆర్జించాయి. వందే భారత్ వంటి ప్రీమియం రైళ్లకు డిమాండ్ పెరగడం వల్ల, ప్యాసింజర్ రైళ్ల ఆదాయం 2025-26 ఆర్థిక సంవత్సరంలో దాదాపు రూ. 92,800 కోట్లకు పెరుగుతుందని ప్రభుత్వం అంచనా వేసింది. దీనితో పాటు రైల్వేల నికర ఆదాయం కూడా పెరుగుతుందని భావిస్తున్నారు.
2018-19 నుండి 2022-23 వరకు, రైల్వేలు ఫ్లెక్సీ ఛార్జీలు, తత్కాల్, ప్రీమియం తత్కాల్ టిక్కెట్ల ద్వారా మొత్తం ఆదాయంలో 5 శాతం సంపాదించాయని రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ రాజ్యసభలో లిఖితపూర్వక సమాధానంలో తెలిపారు. తత్కాల్ టిక్కెట్ల ఛార్జీలు కూడా మారుతూ ఉంటాయి. స్లీపర్ క్లాస్ కి ఇది రూ. 100-200 వరకు ఉంటుంది. అదే సమయంలో ఇది AC చైర్కార్కు రూ. 125 నుండి రూ. 225 వరకు AC 3 టైర్కు రూ. 300-400 వరకు, AC 2 టైర్కు రూ. 400-500 వరకు, ఎగ్జిక్యూటివ్ క్లాస్కు రూ. 400 నుండి రూ. 500 వరకు ఉండవచ్చు.
రైల్వేల నికర ఆదాయం 2025-26లో రెట్టింపుగా రూ. 3,041.3 కోట్లకు చేరుకుంటుందని అంచనా. రాబోయే రోజుల్లో ప్రయాణీకుల, సరుకు రవాణాలో పెరుగుదల కారణంగా ఈ పెరుగుదల ఏర్పడింది. గత సంవత్సరంతో పోలిస్తే ఈ సంవత్సరం బడ్జెట్లో ప్రభుత్వం రైల్వే నిధులను ఉంచింది. అయితే, మొదటిసారిగా ఇది రూ. 3 లక్షల కోట్లకు పైగా సంపాదించగలదని భావిస్తున్నారు. ఇది రైల్వేల ఆదాయాన్ని మెరుగుపరుస్తుందని భావిస్తున్నారు.
Related News
200 వందే భారత్ రైళ్లు
100 కొత్త అమృత్ భారత్ రైళ్లు, 50 నమో భారత్ రైళ్లు, స్లీపర్, చైర్ కార్ వెర్షన్లతో సహా దాదాపు 200 వందే భారత్ రైళ్లు నిర్మించబడతాయని రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ తెలిపారు. ఈ బడ్జెట్లో రూ. 4.6 లక్షల కోట్ల విలువైన ప్రాజెక్టులు చేర్చబడ్డాయని ఆయన అన్నారు. చాలా చోట్ల కొత్త లైన్లు, డబ్లింగ్, ట్రిపుల్, ట్రాక్లను నాలుగు రెట్లు పెంచాల్సిన అవసరం ఉన్నందున ఇది చాలా పెద్ద విషయమని ఆయన అన్నారు.