నేటి డిజిటల్ యుగంలో, సైబర్ మోసాల కేసులు వేగంగా పెరుగుతున్నాయి. కొన్నిసార్లు ఒకరి బ్యాంకు ఖాతా నుండి డబ్బు మాయమవుతుంది. మరియు కొన్నిసార్లు OTP లేదా వీడియో కాల్స్ ద్వారా ప్రజలు మోసపోతారు. అలాంటి సమయాల్లో, చాలా మందికి వెంటనే ఏమి చేయాలో లేదా ఎక్కడ ఫిర్యాదు చేయాలో తెలియదు.
ఈ సమస్య నుండి ప్రజలను కాపాడటానికి, ప్రభుత్వం 1930 అనే ప్రత్యేక హెల్ప్లైన్ నంబర్ను ప్రారంభించింది. ప్రజల సౌలభ్యం కోసం, ఈ నంబర్ 24 గంటలూ, వారంలో 7 రోజులు యాక్టివ్గా ఉంటుంది. ఈ నంబర్ ద్వారా మీరు మీపై ఆర్థిక మోసం కేసును ఎలా నమోదు చేసుకోవచ్చో తెలుసుకుందాం.
1930 నంబర్ ఏమిటి?
1930 అనేది జాతీయ సైబర్ క్రైమ్ హెల్ప్లైన్ నంబర్. దీనిని భారత ప్రభుత్వం ప్రత్యేకంగా సైబర్ మోసానికి సంబంధించిన ఫిర్యాదుల కోసం ప్రారంభించింది. ఈ నంబర్కు కాల్ చేయడం ద్వారా, మీకు జరిగిన ఏదైనా ఆన్లైన్ మోసం గురించి మీరు తెలియజేయవచ్చు. ఈ నంబర్ దేశవ్యాప్తంగా పనిచేస్తుంది. దీనికి అన్ని రాష్ట్రాల పోలీసులు మద్దతు ఇస్తారు.
1930 కు ఎప్పుడు డయల్ చేయాలి?
మీ బ్యాంక్ ఖాతా నుండి అకస్మాత్తుగా డబ్బు ఉపసంహరించబడినప్పుడు, మీకు తెలియకుండానే మీరు ఈ నంబర్కు డయల్ చేయాలి. నకిలీ OTP లేదా కాల్ ద్వారా మోసం జరగవచ్చు. ఎవరైనా వీడియో కాల్ చేసి మిమ్మల్ని బెదిరించి డబ్బు అడిగి ఉండవచ్చు. ఏదైనా వెబ్సైట్ లేదా లింక్ ద్వారా మోసం జరగవచ్చు. మీరు సైబర్ మోసానికి గురయ్యారని మీకు అనిపించిన వెంటనే, వెంటనే 1930 కు కాల్ చేయండి.
ఏ సమాచారం ఇవ్వాలి?
కాల్ చేసిన తర్వాత, మీ పూర్తి పేరు, మొబైల్ నంబర్, ఇంటి చిరునామా మరియు జరిగిన మోసం వంటి మీ ప్రాథమిక వివరాలను మీరు అందించాలి. దీనితో పాటు, www.cybercrime.gov.in పోర్టల్లో మీ కేసును ఆన్లైన్లో నివేదించాలని కూడా కేంద్రం మీకు సలహా ఇస్తుంది. మీరు ఈ పోర్టల్లో మీ ఫిర్యాదును కూడా సులభంగా నమోదు చేసుకోవచ్చు.