భారతీయ రైల్వే నెట్వర్క్ ప్రపంచంలోనే అతిపెద్ద రైలు నెట్వర్క్లలో ఒకటి. దేశ సరిహద్దు ప్రాంతాలను ప్రధాన నగరాలకు అనుసంధానించడానికి భారత రైల్వేలు కృషి చేస్తున్నాయి. భారతీయ రైల్వేలు మరింత సౌకర్యవంతమైన, సురక్షితమైన రవాణా విధానం. దీని కారణంగా, దేశంలో ప్రతిరోజూ కోట్లాది మంది దీని గుండా ప్రయాణిస్తారు. భారతీయ రైల్వేలకు సంబంధించిన అనేక విషయాలు ఉన్నాయి. దీని గురించి చాలా తక్కువ మందికి మాత్రమే తెలుసు. భారతీయ రైళ్ల మధ్యలో AC కోచ్లు ఉన్నాయని అందరికీ తెలుసు. అంటే, రైలు ఇంజిన్ తర్వాత, జనరల్ కోచ్లు ఉన్నాయి. ఆ తర్వాత, AC కోచ్లు ఉన్నాయి. కాబట్టి AC కోచ్లను మధ్యలో ఎందుకు ఉంచుతారు?
భారతీయ రైళ్లలో, ఇంజిన్ తర్వాత జనరల్ కోచ్లు ఉంచుతారు. ఆ తర్వాత, మధ్యలో స్లీపర్ కోచ్లు మరియు AC కోచ్లు ఉంటాయి. దీని తర్వాత, స్లీపర్ కోచ్లు, వాటి జనరల్ కంపార్ట్మెంట్లు మళ్ళీ ఉంచబడతాయి. రైలు మధ్యలో AC కోచ్లను ఎందుకు ఉంచుతారో తెలుసుకుందాం.
AC కోచ్లను మధ్యలో ఉంచడానికి కారణాలు ఇవే..
Related News
ఈ నిర్ణయానికి భారతీయ రైల్వేలు ఎటువంటి నిర్దిష్ట కారణాన్ని ఇవ్వలేదు. కానీ దీనికి శాస్త్రీయ కారణం ఉంది. ఒక రైల్వే అధికారి ప్రకారం, రైలులోని జనరల్ కోచ్లు స్లీపర్, ఏసీ కోచ్ల కంటే రద్దీగా ఉంటాయి. జనరల్ కోచ్లలో, ప్రతి స్టేషన్లో పెద్ద సంఖ్యలో ప్రయాణికులు ఎక్కి దిగుతారు. అందుకే ఏదైనా రైలు ముందు, వెనుక జనరల్ కంపార్ట్మెంట్లను ఉంచడం వల్ల ప్రయాణీకుల రద్దీ సమానంగా పంపిణీ చేయబడుతుంది. లేకపోతే, స్టేషన్ మధ్యలో జనసమూహం ఉంటే, మొత్తం రైల్వే స్టేషన్ వ్యవస్థ కూలిపోతుంది. రైలు ముందు, వెనుక జనరల్ కోచ్లను ఉంచడం ద్వారా, రైలు బ్యాలెన్స్ కూడా సరిగ్గా ఉంటుంది. ఏదైనా రైలులో, జనరల్ కోచ్లలో ఎక్కువ రద్దీ ఉంటుంది. కాబట్టి మధ్యలో జనరల్ కోచ్లు ఉంటే, మధ్యలో అధిక లోడ్ వల్ల రైలు మొత్తం బ్యాలెన్స్ ప్రభావితమవుతుంది.
దీని కారణంగా, రైలు ఎక్కేటప్పుడు, దిగేటప్పుడు కూడా సమస్య ఉంటుంది. మధ్యలో జనరల్ కంపార్ట్మెంట్ ఉన్నందున, సీటింగ్ అమరిక, ఇతర ఏర్పాట్లు కూడా చెల్లాచెదురుగా ఉంటాయి. అందుకే రైల్వేలు ప్రయాణీకుల సౌలభ్యం కోసం రైలు యొక్క రెండు చివర్లలో జనరల్ కోచ్లను ఏర్పాటు చేస్తాయి. మిగిలినవి ఏసీ కోచ్లు కాబట్టి, అవి మధ్యలో ఉంటాయి.
ప్రయాణికులకు సులభమైన, సౌకర్యవంతమైన ప్రయాణ సౌకర్యాలను అందించడమే AC కోచ్ల ఉద్దేశ్యం అని నిపుణులు అంటున్నారు. అందువల్ల, రైలుకు రెండు వైపులా లగేజ్ కోచ్లు ఉంటాయి. తరువాత జనరల్, స్లీపర్ కోచ్లు ఉంటాయి. అటువంటి పరిస్థితిలో, ప్రజలను రెండు గ్రూపులుగా విభజించారు. అందువల్ల, మధ్యలో AC కోచ్లలో ప్రయాణించే ప్రయాణీకులు తక్కువ రద్దీని ఎదుర్కొంటారు. రెండవ కారణం ఏమిటంటే, స్టేషన్ యొక్క ప్రవేశ మరియు నిష్క్రమణ గేట్లు సాధారణంగా మధ్యలో ఉంటాయి. రైలు దిగిన తర్వాత, AC కోచ్లలోని ప్రయాణీకులు ఈ గేటుకు చేరుకోవడానికి ఎక్కువ సమయం పట్టదు. రాక సమయంలో కూడా అదే జరుగుతుంది. వారు ప్రవేశించిన వెంటనే, వారి కోచ్ ఎదురుగా ఉంటుంది.
వేగం:
రైలు వేగాన్ని పెంచడానికి AC కోచ్లను మధ్యలో ఉంచడం అవసరం.
గాలి, ధూళి కారణంగా నాన్-AC కోచ్లు రైలు వేగాన్ని తగ్గిస్తాయి.
130 కి.మీ కంటే ఎక్కువ వేగంతో ప్రయాణించే రైళ్లలో నాన్-AC కోచ్లు సాంకేతిక, ఇతర సమస్యలను సృష్టిస్తాయి.
అగ్ని ప్రమాదాలను నివారించడానికి
ఇంజిన్ కోచ్ల పక్కన AC కోచ్లను ఉంచితే.. షార్ట్ సర్క్యూట్ ప్రమాదం ఎక్కువగా ఉంటుందని వివరణ ఉంది. AC కోచ్లోని అన్ని సౌకర్యాలు మంటలను ఆర్పే సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంటాయి. ఈ కారణంగానే, AC కోచ్లను రైలు మధ్యలో ఉంచుతారని చెబుతారు.
జనరల్ కంపార్ట్మెంట్లు ప్రారంభంలో, చివరిలో ఎందుకు ఉంటాయి?
జనరల్ కంపార్ట్మెంట్లు చాలా రద్దీగా ఉంటాయి. అందువల్ల, వాటిని ప్రారంభంలో, చివరిలో ఉంచుతారు. ఈ కోచ్లలో అధిక రద్దీ కారణంగా, స్టేషన్లో ట్రాఫిక్ జామ్లు ఏర్పడకూడదనే ఉద్దేశ్యంతో వాటిని ఇలా ఉంచుతారు. అందువల్ల, రాజధాని, శతాబ్ది లేదా ఏదైనా ఇతర పూర్తిగా AC రైలులో కోచ్ల అమరిక దాదాపు ఒకే విధంగా ఉంటుంది.