జూలై 15, 2025 నుండి, నిజమైన UPI చెల్లింపు సమస్యలకు బ్యాంకులు నేరుగా రీఫండ్లను జారీ చేయగలవు. దీని కోసం NPCI అనుమతి కోసం వేచి ఉండాల్సిన అవసరం లేదు.
ఆన్లైన్ చెల్లింపులలో లోపాలను తనిఖీ చేయడానికి నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) కొత్త నియమాలను ప్రకటించింది. ఇప్పుడు, మీరు పొరపాటున ఎవరికైనా డబ్బు పంపినప్పటికీ, ఆందోళన చెందాల్సిన అవసరం లేదు. కొత్త నియమంతో, మన డబ్బు మాకు వేగంగా తిరిగి వస్తుంది. జూలై 15, 2025 నుండి, నిజమైన UPI చెల్లింపు సమస్యలకు బ్యాంకులు నేరుగా రీఫండ్లను జారీ చేయగలవు. దీని కోసం NPCI అనుమతి కోసం వేచి ఉండాల్సిన అవసరం లేదు.
గతంలో, ఒక కస్టమర్ పదే పదే రీఫండ్ అభ్యర్థనలు చేస్తే, అంటే ఖాతా సంబంధిత సమస్యల కోసం నెలకు 10 కంటే ఎక్కువ అభ్యర్థనలు లేదా ఒకే UPI ID జత కోసం 6 కంటే ఎక్కువ అభ్యర్థనలు చేస్తే, సిస్టమ్ ఆ క్లెయిమ్లను కారణ కోడ్లతో CD1 లేదా CD2తో స్వయంచాలకంగా బ్లాక్ చేస్తుంది. సమస్య నిజమైనది అయినప్పటికీ, NPCI ఫిర్యాదును మాన్యువల్గా “వైట్లిస్ట్” చేసే వరకు బ్యాంకులు నిస్సహాయంగా ఉన్నాయి. ఈ పరిస్థితి అంటే ప్రజలు తమ డబ్బు కోసం వారాలు, కొన్నిసార్లు నెలలు వేచి ఉండాల్సి వచ్చింది.
Related Posts
NPCI ఇప్పుడు RGNB (రెమిటింగ్ బ్యాంక్ రైజింగ్ గుడ్ ఫెయిత్ నెగటివ్ ఛార్జ్బ్యాక్) అనే కొత్త ఎంపికను ప్రారంభించింది. బ్యాంకులు రీఫండ్ అభ్యర్థన నిజమైనదని భావిస్తే, వారు ఆటోమేటిక్ బ్లాక్ను సులభంగా దాటవేసి మాకు సహాయం చేయవచ్చు. అంటే డబ్బు తప్పు UPI IDకి వెళ్లినా, లావాదేవీ విఫలమైనా, లేదా ఎవరైనా మనల్ని మోసం చేసినా, బ్యాంకులు జోక్యం చేసుకుని NPCI క్లియరెన్స్ కోసం వేచి ఉండకుండా మన డబ్బును తిరిగి చెల్లిస్తాయి.
ఈ RGNB విధానంతో, రీఫండ్లు చాలా త్వరగా అందుతాయి, NPCI సమీక్ష కోసం రోజుల తరబడి వేచి ఉండాల్సిన ఆందోళనను తొలగిస్తాయి. ఇది తప్పుడు బదిలీలు, మోసం, విఫలమైన చెల్లింపులు లేదా ఆన్లైన్లో కొనుగోలు చేసిన వస్తువులను డెలివరీ చేయకపోవడం వంటి అనేక సాధారణ సమస్యలను పరిష్కరిస్తుంది. అయితే, బ్యాంకులు కఠినమైన నియమాలను పాటించాల్సి ఉంటుంది. ఈ RGNB ఎంపికను దుర్వినియోగం చేయడం వల్ల భారీ జరిమానాలు వస్తాయి, తద్వారా నిజమైన ఫిర్యాదులకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వబడుతుంది, NPCI స్పష్టం చేసింది.
అయితే, బ్యాంకులు ఈ RGNB ఎంపికను అన్ని సమయాలలో ఉపయోగించలేవు మరియు కొన్ని ప్రత్యేక సందర్భాలలో మాత్రమే దీనిని ఉపయోగించాలి. మొదట, పాత ఛార్జ్బ్యాక్ అభ్యర్థన CD1 లేదా CD2 ఆధారంగా తిరస్కరించబడి ఉండాలి. ఆ తర్వాత, బ్యాంకు స్వయంగా విచారణ జరిపి ఫిర్యాదు నిజమైనదేనని నిర్ధారించుకోవాలి. చివరగా, ఈ అభ్యర్థనను URCS (యూనిఫైడ్ రియల్-టైమ్ క్లియరింగ్ & సెటిల్మెంట్) ప్లాట్ఫామ్ ద్వారా మాత్రమే ప్రాసెస్ చేయాలి మరియు మరే ఇతర మార్గం ద్వారా కాదు.
సమస్య నిజమైనదే అయినప్పటికీ, RGNB అభ్యర్థన చేయడానికి బ్యాంకు అంగీకరించకపోతే, సమస్యను ఉన్నతాధికారుల దృష్టికి తీసుకెళ్లవచ్చు. ముందుగా, బ్యాంకులో అందుబాటులో ఉన్న అన్ని సాధారణ ఫిర్యాదు మార్గాలను ప్రయత్నించాలి. అది పని చేయకపోతే, మీరు బ్యాంకింగ్ అంబుడ్స్మన్ను సంప్రదించవచ్చు. లేదా, UPI సంబంధిత ఫిర్యాదుల కోసం NPCI ప్రత్యేకంగా ఏర్పాటు చేసిన UDIR (యూనిఫైడ్ డిస్ప్యూట్ అండ్ ఇష్యూ రిజల్యూషన్) ఆన్లైన్ ప్లాట్ఫామ్లో కూడా మీరు ఫిర్యాదు చేయవచ్చు.
మన దేశంలో ప్రతి నెలా 1,140 కోట్లకు పైగా UPI లావాదేవీలు జరుగుతాయి (మే 2025 నాటికి). దీనిలో ఒక చిన్న పొరపాటు కూడా లక్షలాది మందికి ఇబ్బంది కలిగిస్తుంది. ఇప్పటివరకు, చాలా మంది నిజమైన బాధితులు కూడా సిస్టమ్ నియమాల కారణంగా తమ డబ్బు తిరిగి రాకపోవడంతో వివిధ సమస్యలను ఎదుర్కొన్నారు. కానీ, ఈ కొత్త NPCI నియమం మంచిదే, బ్యాంకులు త్వరగా స్పందిస్తాయి మరియు ప్రజలు ఎటువంటి సుదీర్ఘ ప్రక్రియలు లేకుండానే తమ డబ్బును త్వరగా తిరిగి పొందుతారు. తప్పుడు UPI బదిలీ ద్వారా ఒత్తిడికి గురైన ప్రతి ఒక్కరికీ ఇది నిజంగా పెద్ద ఉపశమనం.