Emergency Landing: విమానం అత్యవసరంగా ల్యాండింగ్ అయినప్పుడు వేగం ఎంత ఉంటుంది..?

మే 21న ఢిల్లీ నుండి శ్రీనగర్‌కు ఇండిగో ఎయిర్‌లైన్స్ విమానంలో 227 మంది ప్రయాణికుల ప్రయాణం మరపురాని అనుభవంగా మారింది. విమానం ఎత్తుకు చేరుకోగానే వాతావరణం మారిపోయింది. అకస్మాత్తుగా, భారీ వడగళ్ల వాన మరియు బలమైన అల్లకల్లోలం సంభవించింది. అంటే, గాలులు విమానాన్ని కుదిపేశాయి. పరిస్థితి చాలా తీవ్రంగా మారింది. పైలట్ అత్యవసర ల్యాండింగ్ చేయాల్సి వచ్చింది. అంటే, విమానం దాని షెడ్యూల్ చేయబడిన గమ్యస్థానానికి ముందే సమీపంలోని విమానాశ్రయంలో సురక్షితంగా ల్యాండ్ అయింది. అత్యవసర ల్యాండింగ్ అంటే ఏమిటి? దాని విధానం ఏమిటి? అటువంటి పరిస్థితిలో పైలట్ ఏమి చేస్తాడో తెలుసుకుందాం.

WhatsApp Channel Join Now
Telegram Channel Join Now

అత్యవసర ల్యాండింగ్ ఎప్పుడు జరుగుతుంది?
విమానం అకస్మాత్తుగా సాంకేతిక సమస్యను ఎదుర్కొన్నప్పుడు లేదా ఇంజిన్ వైఫల్యం, ఇంధన లీక్, క్యాబిన్ ఒత్తిడి కోల్పోవడం, ల్యాండింగ్ గేర్ సమస్యలు లేదా వైద్య అత్యవసర పరిస్థితి వంటి నిరంతర విమాన ప్రయాణాన్ని ప్రమాదకరంగా మార్చే ప్రమాదాన్ని ఎదుర్కొన్నప్పుడు పైలట్ అత్యవసర ల్యాండింగ్ చేయవలసి ఉంటుంది.

ఎన్ని రకాల అత్యవసర ల్యాండింగ్‌లు ఉన్నాయి?

Related News

ఫెడరల్ ఏవియేషన్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ ప్రకారం, మూడు ప్రధాన రకాల అత్యవసర ల్యాండింగ్‌లు ఉన్నాయి.

బలవంతంగా ల్యాండింగ్
ఇంజిన్ అకస్మాత్తుగా ఆగిపోయినప్పుడు, వెంటనే ల్యాండింగ్ చేయవలసి వస్తుంది.

ముందు జాగ్రత్త ల్యాండింగ్
ఇంధనం అయిపోవడం వంటి స్పష్టమైన ప్రమాదం ఉన్నప్పుడు పైలట్ ముందు జాగ్రత్త ల్యాండింగ్ చేసినప్పుడు.

ల్యాండింగ్
విమానం భూమిపై కాకుండా నీటిలో (నది, సరస్సు లేదా సముద్రం) ల్యాండ్ చేయాల్సి వచ్చినప్పుడు.

అత్యవసర ల్యాండింగ్ సమయంలో విమానం వేగం ఎంత?

సాధారణంగా, సాధారణ ల్యాండింగ్ సమయంలో విమానం వేగం గంటకు 240 నుండి 300 కి.మీ. ఉంటుంది. కానీ అత్యవసర ల్యాండింగ్ సమయంలో, పైలట్ వేగాన్ని తగ్గిస్తాడు. ఇది సాధారణంగా గంటకు 150 మరియు 200 కి.మీ. మధ్య ఉంటుంది. ఎందుకంటే వేగం ఎక్కువైతే, ఆపే దూరం అంత ఎక్కువగా ఉంటుంది.

అత్యవసర పరిస్థితిలో పైలట్ ఏమి చేస్తాడు?

1. పైలట్ ప్రమాద సంకేతాన్ని అందుకున్న వెంటనే, అతను త్వరగా కొన్ని దశలను అనుసరిస్తాడు.

2. “మేడే” అని పిలుస్తాడు: మొదట, పైలట్ “మేడే మేడే మేడే” అని పిలుస్తూ ఎయిర్ ట్రాఫిక్ కంట్రోల్ (ATC)ని హెచ్చరిస్తాడు.
3. ల్యాండింగ్ సైట్‌ను ఎంచుకోవడం: పైలట్ సురక్షితమైన ప్రదేశాన్ని ఎంచుకుంటాడు. సమీప రన్‌వే, హైవే, ఓపెన్ ఫీల్డ్.
4. వేగం మరియు ఎత్తును నియంత్రించడం: ఫ్లాప్‌లు మరియు ల్యాండింగ్ గేర్‌లను ఉపయోగించి, విమానం గాలిలో ఆగిపోకుండా వేగం మరియు ఎత్తును తగ్గిస్తుంది.
5. గాలి దిశను పరిగణనలోకి తీసుకోవాలి: విమానం సహజంగా నెమ్మదించేలా ఎల్లప్పుడూ గాలికి వ్యతిరేకంగా ల్యాండింగ్ జరుగుతుంది.
6. ఇంజిన్ లేదా సిస్టమ్ షట్‌డౌన్: ఇంజిన్‌కు మంటలు లేదా ప్రమాదం ఉంటే, ఇంధన సరఫరా మరియు విద్యుత్ వ్యవస్థ ఆపివేయబడతాయి.
7. ప్రయాణీకులు సిద్ధంగా ఉండాలి: క్యాబిన్ సిబ్బంది ప్రయాణీకులను “బ్రేస్ పొజిషన్” తీసుకోవాలని, వారి సీట్ బెల్టులను బిగించుకోవాలని మరియు మాస్క్‌లు ధరించాలని కోరుతున్నారు.
8. రన్‌వే లేకపోతే, విమానం మైదానం, నేల, గడ్డి లేదా నీటిపై ల్యాండ్ అవుతుంది. విమానం ఆగిన వెంటనే, అత్యవసర స్లయిడ్‌లు తెరవబడతాయి మరియు ప్రయాణీకులను త్వరగా ఖాళీ చేయిస్తారు. అగ్నిమాపక దళం మరియు వైద్య బృందం వెంటనే సంఘటనా స్థలానికి చేరుకుంటాయి.