No Plane flying: భరత్ లోని ఆ ప్రాంతంపై విమానాలు ఎందుకు ఎగరలేవు.. కారణం ఏంటంటే?

టిబెట్ పీఠభూమి: విమానాలు ఎగరని రహస్యమైన ప్రాంతం

WhatsApp Channel Join Now
Telegram Channel Join Now

(ఎందుకు ఇక్కడ విమానాలు నిషేధించబడ్డాయి?)

ప్రధాన కారణాలు

టిబెట్ పీఠభూమి (హిమాలయాల మధ్య) ప్రపంచంలో నోఫ్లై జోన్గా పేరొందింది. ఇక్కడ 8 విమానాశ్రయాలు ఉన్నప్పటికీ, ప్రయాణికుల విమానాలు తప్పనిసరిగా దూరంగా ఉంటాయి. ఇది ప్రకృతి శక్తుల రహస్యం కారణంగా:

కారణం వివరణ
1. అస్థిర వాతావరణం హఠాత్తుగా మారే తుఫానులు, బలమైన గాలులు (150 kmph వరకు), మంచు తుఫానులు విమానాలను అస్థిరపరుస్తాయి.
2. ఎత్తైన పర్వతాలు ఎవరెస్ట్ (8,848m) వంటి పర్వతాలు ఉండటం వలన ఎమర్జెన్సీ ల్యాండింగ్ అసాధ్యం. విమానాలు సాధారణంగా 30,000 అడుగుల ఎత్తులో ఎగురుతాయి, కానీ ఇక్కడ పర్వతాలు 25,000+ అడుగుల ఎత్తు కలిగి ఉంటాయి.
3. ఆక్సిజన్ కొరత ఎత్తైన ప్రాంతం కాబట్టి ఎయిర్ డెన్సిటీ తక్కువ. ఇది ఇంజిన్ పనితీరును తగ్గిస్తుంది.
4. నావిగేషన్ సమస్యలు రేడియో సిగ్నల్స్ అంతరాయం, ఎయిర్ ట్రాఫిక్ కంట్రోల్ లేకపోవడం వలన పైలెట్లకు మార్గదర్శకం కష్టం.

టిబెట్ విమానాశ్రయాలు: ఎలా పని చేస్తాయి?

ఈ ప్రాంతంలోని 8 విమానాశ్రయాలు ప్రధానంగా కార్గో మరియు మిలిటరీ ఉపయోగంకే పరిమితం:

విమానాశ్రయం ప్రత్యేకత
లాసా గోంగ్గార్ ప్రపంచంలోనే అత్యంత ఎత్తైన విమానాశ్రయాలలో ఒకటి (3,500m).
న్యింగ్జీ మైన్దోంగ్ చిన్న విమానాలకు మాత్రమే అనుకూలం.
షిగాట్సే పీస్ చైనా సైన్యం ఉపయోగించే ప్రధాన బేస్.

గమనిక: ఇక్కడ ప్రయాణికుల విమానాలు అరుదుగా నడుస్తాయి. 2022లో లాసాచెండూ రూట్పై మాత్రమే హై-ఆల్టిట్యూడ్ ట్రైనింగ్ పొందిన పైలెట్లు విమానాలను నడుపుతారు.

ప్రపంచంలోని ఇతరనోఫ్లై జోన్లు

  1. బెర్ముడా ట్రయాంగిల్(అట్లాంటిక్ మహాసముద్రం)
  2. డెవిల్స్ సీ(జపాన్ సమీపం)
  3. అంటార్కిటికా(ఎక్స్ట్రీమ్ వాతావరణం కారణంగా)

ఎందుకు ఇది ముఖ్యమైనది?

టిబెట్ పీఠభూమి భారతదేశం, చైనా, నేపాల్ మధ్య ఉంది. ఈ ప్రాంతం మీదుగా విమానాలు ప్రయాణించకపోవడం వలన:

  • దూరాలు పెరుగుతాయి(ఉదా: ఢిల్లీ-టోక్యో ఫ్లైట్ 2 గంటలు అదనంగా పడుతుంది).
  • ఇంధన ఖర్చు పెరుగుతుంది.

తెలుసుకోండి:

  • టిబెట్ మీదుగాU-2 స్పై ప్లేన్స్ (అమెరికా) మాత్రమే రహస్యంగా ఎగురుతాయి.
  • 2023లో, చైనా ఈ ప్రాంతంలోAI-ఆధారిత వాతావరణ పరిశోధన ప్రారంభించింది.

ముగింపు: టిబెట్ పీఠభూమి ప్రకృతి యొక్క అతి పెద్దనోఫ్లై జోన్. ఇది విమానయాన ఇంజినీరింగ్కు ఒక సవాలుగా మిగిలిపోయింది.

📌 సోర్స్: ICAO (International Civil Aviation Organization) రిపోర్ట్స్, 2024.