ఆర్థిక అవసరాలు నిరంతరం పెరుగుతున్నాయి. చాలా మంది వాటిని తీర్చడానికి రుణాలు తీసుకుంటున్నారు. రుణాలపై ఆర్థిక సంస్థలు వసూలు చేసే వడ్డీ రేట్లు కూడా ఎక్కువగా ఉంటాయి. మీకు మంచి క్రెడిట్ స్కోరు ఉంటే, తక్కువ వడ్డీ రేట్లకు రుణాలు పొందే అవకాశం ఉంటుందని నిపుణులు అంటున్నారు. ఇటీవల, కస్టమర్ల కోసం రుణ ప్రక్రియను సరళీకృతం చేయడానికి RBI కొన్ని నిబంధనలను జారీ చేసింది. RBI విడుదల చేసిన ఈ ఆరు నిబంధనలు వినియోగదారులకు ప్రయోజనకరంగా ఉంటాయి.
CIBIL స్కోర్ నవీకరణలో మార్పులు
RBI జారీ చేసిన నిబంధనల ప్రకారం.. క్రెడిట్ స్కోర్ 30 రోజులకు బదులుగా ప్రతి 15 రోజులకు నవీకరించబడుతుంది. ఈ నిబంధనలు జనవరి 1, 2025 నుండి అమల్లోకి వచ్చాయి. బ్యాంకులు, ఆర్థిక సంస్థలు తమ క్రెడిట్ స్కోర్లను వీలైనంత త్వరగా నవీకరించాలని RBI ఆదేశించింది. దీనితో పాటు, క్రెడిట్ సంస్థలు ప్రతి నెలా కస్టమర్ క్రెడిట్ సమాచారాన్ని CIC (చీఫ్ ఇన్ఫర్మేషన్ కమిషన్)కి తెలియజేయాలి.
Related News
తనిఖీ చేయడంపై సమాచారం
బ్యాంక్ లేదా NBFC కస్టమర్ తమ క్రెడిట్ నివేదికను తనిఖీ చేసినప్పుడల్లా సమాచారాన్ని కస్టమర్లకు పంపాలని RBI అన్ని క్రెడిట్ సమాచార సంస్థలను కోరింది. నిబంధనల ప్రకారం.. ఈ సమాచారాన్ని SMS లేదా ఇమెయిల్ ద్వారా కస్టమర్లకు పంపవచ్చు.
అభ్యర్థన తిరస్కరణకు కారణం
కస్టమర్ల ప్రయోజనాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని, బ్యాంకులు కస్టమర్ అభ్యర్థనలను తిరస్కరిస్తే, వారికి కారణాన్ని తెలియజేయాలి. తద్వారా కస్టమర్లు తమ అభ్యర్థన ఎందుకు తిరస్కరించబడిందో తెలుసుకోవచ్చు. వారు దానిని సకాలంలో మెరుగుపరచుకోవచ్చని RBI తెలిపింది.
ఉచిత క్రెడిట్ నివేదికలు
నిబంధనల ప్రకారం.. కస్టమర్లు తమ క్రెడిట్ చరిత్రను సరిగ్గా తెలుసుకోవాలంటే సంవత్సరానికి ఒకసారి క్రెడిట్ కంపెనీలకు పూర్తి క్రెడిట్ స్కోర్లను ఉచితంగా అందించాలి. దీని కోసం క్రెడిట్ కంపెనీలు తమ వెబ్సైట్లో ప్రత్యేక లింక్ను ప్రదర్శించాలి.
నోడల్ అధికారి నియామకం
ఏదైనా బ్యాంకు కస్టమర్ను డిఫాల్ట్గా ప్రకటించబోతున్నట్లయితే, ఆర్థిక సంస్థలు దాని గురించి ముందుగానే ఆ వ్యక్తికి తెలియజేయాలి. దీని కోసం రుణ సంస్థలు SMS/ఇ-మెయిల్ ద్వారా కస్టమర్లకు సమాచారాన్ని పంపాలి. దీనితో పాటు బ్యాంక్ లేదా రుణ సంస్థలు నోడల్ అధికారిని నియమించాలి. కస్టమర్ల క్రెడిట్ స్కోర్కు సంబంధించిన సమస్యలను పరిష్కరించడానికి ఈ నోడల్ అధికారి పని చేస్తారు.
ఫిర్యాదుల త్వరిత పరిష్కారం
కస్టమర్లకు ఏవైనా సమస్యలు ఉంటే, వారు క్రెడిట్ సమాచార సంస్థకు ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. ఈ కంపెనీలు 30 రోజుల్లోపు కస్టమర్ల సమస్యలను పరిష్కరించకపోతే, వారు రోజుకు రూ. 100 జరిమానా చెల్లించాల్సి ఉంటుంది.