నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) ఏప్రిల్ 1 నుండి UPI సేవలకు కొత్త నియమాలను అమలు చేయనుంది. ముఖ్యంగా బ్యాంకులు డిస్కనెక్ట్ చేయబడిన లేదా సరెండర్ చేయబడిన నంబర్లను ఎప్పటికప్పుడు తొలగించడం ద్వారా వారి జాబితాను క్రమం తప్పకుండా నవీకరించాలని NPCI స్పష్టం చేసింది. నంబర్-ఆధారిత UPI చెల్లింపులలో వినియోగదారుల సౌలభ్యాన్ని మెరుగుపరచాలనే లక్ష్యంతో ఈ కీలక నవీకరణ అందుబాటులోకి వచ్చింది. జూలై 16, 2024న జరిగిన స్టీరింగ్ కమిటీ సమావేశంలో చర్చించిన అంశాలకు అనుగుణంగా NPCI ఈ కొత్త నియమాన్ని రూపొందించింది. తాజా మార్గదర్శకాల ప్రకారం.. మొబైల్ నంబర్ రద్దుల జాబితాను తెలుసుకోవడానికి బ్యాంకులు డిజిటల్ ఇంటెలిజెన్స్ ప్లాట్ఫామ్ను ఉపయోగించాలి. వారు కనీసం వారానికి ఒకసారి వారి డేటాబేస్ను క్రమం తప్పకుండా నవీకరించాలి.
UPI యాప్లు UPI నంబర్ను సీడింగ్ లేదా పోర్ట్ చేయడానికి స్పష్టమైన ఆప్ట్-అవుట్ ఎంపికతో స్పష్టమైన వినియోగదారు ఆమోదాన్ని పొందాలి. UPI యాప్లు తప్పుదారి పట్టించే/బలవంతంగా సందేశాలు లేకుండా స్పష్టమైన కమ్యూనికేషన్ను అందించాలి. లావాదేవీ సమయంలో లేదా సమయంలో ఎట్టి పరిస్థితుల్లోనూ వినియోగదారు ఆమోదాన్ని తీసుకోకూడదు. ఈ చర్యల కారణంగా UPI నంబర్ సీడింగ్ లేదా పోర్టింగ్ కమ్యూనికేషన్లు దుర్వినియోగాన్ని తొలగించగలవు. ఈ కొత్త మార్గదర్శకాలను బ్యాంకులు, చెల్లింపు సేవా ప్రదాతలు మార్చి 31, 2025 నాటికి పాటించాలని NPCI స్పష్టం చేసింది.
అన్ని బ్యాంకులు, UPI సేవా ప్రదాతలు మార్చి 31, 2025 నాటికి ఈ కొత్త నియమాలను పాటించాలి. వారు ఏప్రిల్ 1, 2025 నుండి NPCIతో వివరణాత్మక నెలవారీ నివేదికలను కూడా పంచుకోవాలి. మొబైల్ నంబర్లకు లింక్ చేయబడిన UPI IDలు, నెలకు యాక్టివ్ యూనిక్ యూజర్ల వివరాలను బహిర్గతం చేయాలి. నవీకరించబడిన మొబైల్ నంబర్ సిస్టమ్ను ఉపయోగించి నిర్వహించబడిన లావాదేవీల సంఖ్యను కూడా వారు పేర్కొనాలి. స్థానికంగా పరిష్కరించబడిన UPI నంబర్ ఆధారిత లావాదేవీల వివరాలను కూడా వారు వెల్లడించాలి. NPCI చర్యల కారణంగా బ్యాంకులు వారానికోసారి మొబైల్ నంబర్ రికార్డులను నవీకరించాల్సి ఉంటుంది. అలా చేయడం వల్ల విఫలమైన లేదా తప్పుదారి పట్టించే లావాదేవీల ప్రమాదం గణనీయంగా తగ్గుతుందని నిపుణులు అంచనా వేస్తున్నారు.