UPIతో వేరే అకౌంట్ కి డబ్బులు వెళ్లాయా?.. వెంటనే ఇలా చేయండి…

ఇప్పుడు అందరూ మొబైల్ ఫోన్ లోనే డబ్బులు చెల్లించే రోజులు వచ్చాయి. అందులో ముఖ్యంగా UPI యాప్‌ల ఉపయోగం ఎక్కువైంది. గూగుల్ పే, ఫోన్ పే, పేటీఎం లాంటి యాప్‌లతో సులభంగా డబ్బులు పంపించవచ్చు. కానీ కొన్నిసార్లు చిన్న పొరపాటుతో పెద్ద నష్టం జరిగిపోతుంది. మనం పంపిన డబ్బు తప్పుదారి పట్టి ఎవరో తెలియని వ్యక్తి ఖాతాలో పడిపోతుంది.

WhatsApp Channel Join Now
Telegram Channel Join Now

ఇలాంటప్పుడు చాలా మంది ఏమి చేయాలో తెలియక నిస్సహాయంగా ఫీలవుతారు. కానీ మీ డబ్బు పోయిందని బాధపడకుండా వెంటనే కొన్ని చర్యలు తీసుకుంటే, మీకు ఆ డబ్బు తిరిగి వచ్చే అవకాశం ఉంటుంది. ఇప్పుడు తెలుసుకుందాం పొరపాటుగా ఇతర ఖాతాలోకి డబ్బులు పంపితే ఏం చేయాలి?

UPI అంటే ఏంటి?

UPI అంటే యూనిఫైడ్ పేమెంట్ ఇంటర్‌ఫేస్. దీన్ని నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) 2016లో ప్రారంభించింది. ఈ యాప్‌ల ద్వారా మీరు చిల్లర దుకాణం నుండి పెద్ద షాపుల వరకూ ఎక్కడైనా డబ్బులు చెల్లించవచ్చు. కేవలం ఒక యాప్‌తోనే ఏ బ్యాంక్‌లోకైనా డబ్బులు పంపవచ్చు. కానీ ఒక్క అంకె పొరపాటు కూడా డబ్బు తప్పు ఖాతాలోకి వెళ్లేలా చేస్తుంది.

Related News

పొరపాటుగా డబ్బు వెళ్లినప్పుడు వెంటనే ఏమి చేయాలి?

ఒకవేళ మీరు పొరపాటుగా డబ్బు ఎవరో తెలియని వ్యక్తి ఖాతాలోకి పంపితే, మొదట మీరు ఆ వ్యక్తికి కాల్ చేయవచ్చు. మీ తప్పుని వివరించి, డబ్బు తిరిగి పంపమని అడగవచ్చు. అయితే చాలా సార్లు వారు డబ్బు తిరిగి ఇవ్వకపోవచ్చు.

ఇలాంటి పరిస్థితిలో మీరు వెంటనే ఫిర్యాదు చేయాలి. డబ్బు పోయిందని వదిలిపెట్టకండి. ఈ విషయంలో సరైన దారిని అనుసరిస్తే డబ్బు తిరిగి వచ్చే అవకాశం ఉంటుంది.

RBI టోల్ ఫ్రీ నంబర్ ద్వారా ఫిర్యాదు చేయండి

మీరు డైరెక్ట్ గా రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (RBI) టోల్ ఫ్రీ నంబర్ 1800 120 1740 కు కాల్ చేసి ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. అలాగే RBI వెబ్‌సైట్ లో ఉన్న ఫిర్యాదు పేజీలో కూడా డిటైల్స్ పెట్టి ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. మీరు పంపిన డబ్బు వివరాలు, అకౌంట్ నంబర్, ట్రాన్సాక్షన్ టైమ్, UPI ID లాంటి వివరాలు ఇవ్వాలి.

పేమెంట్ యాప్ కస్టమర్ కేర్ కు సమాచారం ఇవ్వండి

మీరు గూగుల్ పే, ఫోన్ పే, పేటీఎం వంటి యాప్‌ల ద్వారా డబ్బు పంపితే, వాటి కస్టమర్ కేర్ కి కాల్ చేయండి. మీరు పంపిన డబ్బు సంబంధిత సమాచారం మొత్తం ఇవ్వాలి. ట్రాన్సాక్షన్ నంబర్, డబ్బు ఎంత పంపారు, ఏ టైమ్‌లో పంపారు, ఎవరికి పంపారు అన్నీ క్లియర్‌గా చెప్పాలి. వాళ్లు మీ ఫిర్యాదును నమోదు చేసి పరిశీలిస్తారు.

NPCI ద్వారా ఫిర్యాదు చేసుకోవచ్చు

మీ ఫిర్యాదును NPCI వెబ్‌సైట్‌లో కూడా నమోదు చేయవచ్చు. అధికారిక వెబ్‌సైట్ www.npci.org.in/register-a-complaint లోకి వెళ్లి ఫారమ్ పూరించాలి. డబ్బు పంపిన టైమ్, అకౌంట్ నంబర్, యాప్ పేరు, ట్రాన్సాక్షన్ ID, పొరపాటు వివరాలు అన్ని వివరించాలి.

ఎప్పుడు ఫిర్యాదు చేయాలి?

మీరు డబ్బు తప్పుదారి పట్టిందని గమనించిన వెంటనే ఫిర్యాదు చేయాలి. ఆలస్యం చేస్తే మీరు డబ్బు తిరిగి పొందే అవకాశం తగ్గిపోతుంది. అందుకే తొందరగా స్పందించడం ఎంతో ముఖ్యం.

ఫిర్యాదుతో పాటు డాక్యుమెంట్లు సిద్ధంగా పెట్టుకోండి

మీ ఫిర్యాదు దిద్దుబాటు కావాలంటే మీరు ఇచ్చే సమాచారం క్లియర్‌గా ఉండాలి. అవసరమైతే స్క్రీన్‌షాట్‌లు, బ్యాంక్ స్టేట్మెంట్ లాంటి డాక్యుమెంట్లు జత చేయండి. అప్పుడు వారు త్వరగా దానిపై చర్య తీసుకోవచ్చు.

ముగింపు మాట

UPI ద్వారా డబ్బులు పంపడం చాలా సులభం. కానీ ఒక్కసారి డబ్బు తప్పు ఖాతాలోకి వెళ్లితే అది తిరిగి తీసుకోవడం చాలా కష్టం. అందుకే ప్రతి సారి డబ్బు పంపే ముందు UPI ID, మొబైల్ నంబర్, అకౌంట్ డిటైల్స్ సరిగ్గా చెక్ చేయాలి. పొరపాటు జరిగిన వెంటనే సరైన చట్టబద్ధమైన మార్గంలో ఫిర్యాదు చేస్తే మీ డబ్బు తిరిగి రావచ్చు. ఈ విషయం గురించి మీ స్నేహితులతో కూడా షేర్ చేయండి. రేపటి పొరపాటును ఇవాళ్టి నుంచి నివారిద్దాం.