డిజిటల్ చెల్లింపుల ( UPI) విషయంలో ఇండియా పేరు ప్రపంచ వ్యాప్తంగా మోగుతుంది . UPI వంటి టెక్నాలజీ ఈ పనిని చాలా ఈజీ చేసింది. సామాన్యుల నుంచి ప్రతి ఒక్కరూ డిజిటల్ చెల్లింపులు చేసేందుకు వీలు కల్పించింది.
అయితే, మీ డిజిటల్ లేదా UPI చెల్లింపు చాలా సార్లు ఫెయిల్ అయి ఉంటాయి . ఇప్పుడు దీనికి కారణాన్ని RBI కనుగొంది. నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) దేశంలో UPI మరియు RuPay వంటి డిజిటల్ చెల్లింపు సేవలను నిర్వహిస్తుంది. UPI చెల్లింపు వైఫల్య సమస్యపై రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (RBI) దర్యాప్తు చేసినప్పుడు, అనేక ఆసక్తికరమైన విషయాలు వెలుగులోకి వచ్చాయి.
చెల్లింపు వైఫల్యానికి NPCI బాధ్యత వహించదు:
Related News
UPI లేదా NPCI వ్యవస్థలో ఏదైనా లోపం కారణంగా ప్రజల డిజిటల్ చెల్లింపులు విఫలమవుతున్నాయని, బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థలోని లోపం కారణంగానే అని భారతీయ రిజర్వ్ బ్యాంక్ (RBI) తన పరిశోధనలో కనుగొంది. అందువల్ల వారు ఆన్లైన్ చెల్లింపులో అంతరాయాన్ని ఎదుర్కోవలసి ఉంటుంది. ఈ సందర్భంగా గవర్నర్ శక్తికాంత దాస్ మాట్లాడుతూ.. ఈసారి కూడా ద్రవ్య విధానంలో ఎలాంటి మార్పు లేదని, దానికి బదులుగా రెపో రేటును 6.5 శాతం వద్ద స్థిరంగా ఉంచామన్నారు. ఆన్లైన్ పేమెంట్లో అంతరాయానికి సంబంధించిన ప్రతి కేసును సెంట్రల్ బ్యాంక్ సంబంధిత అధికారులు అధ్యయనం చేస్తారు, తద్వారా కారణాలు తెలుస్తాయని ఆయన చెప్పారు.
ప్రతి కేసును NPCI దర్యాప్తు చేస్తుంది
ఆర్బిఐ బృందాలు చెల్లింపుల అంతరాయంపై దర్యాప్తు చేసినప్పుడు, వారు NPCI ని కూడా సంప్రదించారని చెప్పారు. సిస్టమ్లో సమయాన్ని కనిష్టంగా ఉంచడానికి ఆర్బిఐ ఈ విషయాలన్నింటిలో చాలా కఠినమైన చర్యలు తీసుకుంది. ఇటీవల కోటక్ మహీంద్రా బ్యాంక్ పనితీరులో కొన్ని సాంకేతిక సమస్యల కారణంగా ఆర్బీఐ పలు ఆంక్షలు విధించింది.