భారతదేశంలో టాప్ కార్ కంపెనీల్లో మారుతీ సుజుకీకి ఒక ప్రత్యేక స్థానం ఉంది. కానీ మార్చి 2025లో ఈ కంపెనీకి మిశ్రమ ఫలితాలే వచ్చాయి. మొత్తం 1,50,743 కార్లు దేశీయంగా అమ్ముడయ్యాయి. ఇది గత ఏడాది మార్చిలో అమ్ముడైన 1,52,718 కార్లతో పోల్చితే 1 శాతం తక్కువ.
అమ్మకాలు కాస్త తగ్గినా కూడా కంపెనీ మార్కెట్లో తన బలమైన స్థితిని కొనసాగిస్తోంది. మార్కెట్లో పెరిగిన పోటీ, వినియోగదారుల అభిరుచుల్లో మార్పుల వల్ల ఈ మార్పులు వచ్చాయని చెప్పవచ్చు.
స్విఫ్ట్ హవా.. తట్టుకోలేక పోయిన ఫ్రాంక్స్
మార్చిలో స్విఫ్ట్ కార్ పర్ఫార్మెన్స్ అద్భుతంగా ఉంది. మొత్తం 17,746 యూనిట్లు అమ్ముడయ్యాయి. ఇది గత ఏడాది ఇదే నెలతో పోల్చితే 13 శాతం పెరిగిన గణాంకం. వాగన్ ఆర్ 17,175 యూనిట్లతో రెండవ స్థానంలో నిలవగా, ఎర్టిగా 16,804 యూనిట్ల అమ్మకాలతో మూడవ స్థానంలో ఉంది. ఈ మూడు మోడల్స్ వినియోగదారుల అవసరాలను బాగా తీర్చగలిగాయి.
Related News
బ్రీజా కూడా మంచి స్పందనను పొందింది. 16,546 యూనిట్లు అమ్ముడవ్వగా, ఇది కూడా 13 శాతం సంవత్సరానికొకసారి (YOY) పెరుగుదలనే సూచిస్తోంది. కానీ ఫిబ్రవరిలో టాప్ మోడల్గా నిలిచిన ఫ్రాంక్స్, మార్చిలో మాత్రం 13,669 యూనిట్లతో ఆరో స్థానానికి పడిపోయింది. నెలవారీ (MOM)గా చూస్తే ఇది 36 శాతం భారీగా తగ్గడం శోచనీయమే.
డిజైర్ తగ్గింది, ఆల్టో నిలబడింది
డిజైర్ అమ్మకాల్లో మాత్రం కాస్త తగ్గుదల కనిపించింది. మార్చిలో 15,460 కార్లు మాత్రమే అమ్ముడయ్యాయి. ఇది 3 శాతం తగ్గిన YOY గణాంకం. అదే సమయంలో ఆల్టో మాత్రం నిలకడగా అమ్మకాలను సాధించింది. 9,867 కార్లు అమ్ముడవ్వడం ద్వారా 6 శాతం YOY పెరుగుదల కనిపించింది.
గ్రాండ్ విటారా, ఇగ్నిస్, ఎక్స్ ఎల్ 6 బలహీనంగా
గ్రాండ్ విటారా 7 శాతం తగ్గింది. ఇగ్నిస్ పరిస్థితి ఇంకా చేదుగా ఉంది. 32 శాతం YOY తగ్గుదలతో కేవలం కొద్ది యూనిట్లు మాత్రమే అమ్ముడయ్యాయి. XL6 కారుకి మళ్ళీ పెద్ద షాక్ తగిలింది. 3,105 కార్లు మాత్రమే అమ్ముడవ్వడంతో, ఇది ఏకంగా 31 శాతం YOY తగ్గిన గణాంకం.
ఈకో అదరగొట్టింది.. జిమ్నీ, సియాజ్ మిశ్రమ ఫలితాలు
ఈకో మోడల్ మాత్రం స్ట్రాంగ్ పర్ఫార్మెన్స్తో నిలిచింది. మార్చిలో మొత్తం 10,409 కార్లు అమ్ముడయ్యాయి. జిమ్నీ మాత్రం తీవ్రంగా వెనుకబడింది. కేవలం 261 యూనిట్లే అమ్ముడయ్యాయి. మరోవైపు, సియాజ్ మాత్రం 15 శాతం YOY పెరుగుదలతో 676 యూనిట్లు అమ్ముడవ్వడం విశేషం.
ఇగ్నిస్, సెలెరియో, ఎస్-ప్రెసో భారీగా డౌన్
ఇగ్నిస్, సెలెరియో, ఎస్-ప్రెసో వంటి చిన్న కార్ల మోడల్స్ మార్చిలో పెద్దగా ఆకట్టుకోలేకపోయాయి. సెలెరియో అమ్మకాలు 35 శాతం తగ్గగా, ఎస్-ప్రెసో 28 శాతం YOY తగ్గుదల చూసింది. కస్టమర్లలో చిన్న కార్లపై ఆసక్తి తగ్గినట్టు స్పష్టమవుతోంది.
ఫిబ్రవరి vs మార్చి – నెలవారీ ట్రెండ్
ఫిబ్రవరిలో మారుతీ మొత్తం 1,60,791 కార్లను అమ్మింది. మార్చిలో ఇది 1,50,743కి తగ్గింది. అంటే నెలవారీ (MOM)గా చూస్తే సుమారు 6 శాతం తగ్గుదల కనిపించింది. ఇది మార్కెట్లో ఉన్న ప్రతికూల పరిస్థితులను సూచిస్తుంది. వడ్డీ రేట్లు, పెరిగిన ధరలు, కొత్త మోడల్స్ కోసం వేచి చూస్తున్న కొనుగోలుదారులు – ఇవన్నీ కారణాలు కావచ్చు.
మారుతీ ఈ-విటారా.. ఏప్రిల్లో ఎలక్ట్రిక్ దుమ్ము రేపనుందా?
ఈ పరిస్థితుల్లో మారుతీ కొత్త దిశగా అడుగు పెట్టబోతోంది. కంపెనీ మొదటి ఎలక్ట్రిక్ వెహికల్ అయిన ఈ-విటారా మోడల్ను ఏప్రిల్ 2025లో లాంచ్ చేయబోతోంది. ఇది పూర్తిగా స్వదేశీ పరిజ్ఞానంతో తయారవుతోంది. వినియోగదారుల ఎలక్ట్రిక్ వెహికల్స్పై ఆసక్తిని దృష్టిలో పెట్టుకుని, కంపెనీ దీన్ని మార్కెట్లోకి తీసుకురానుంది. ఇది మారుతీ భవిష్యత్ను మార్చే కీలక అడుగుగా భావించవచ్చు.
ఈ లాంచ్ వల్ల మారుతీ మార్కెట్లో తన ఆధిపత్యాన్ని కొనసాగించడమే కాకుండా, గ్రీన్ ఎనర్జీ, సస్టైనబిలిటీ వైపు దృష్టి పెట్టిన కంపెనీగా పేరు తెచ్చుకోనుంది. ప్రస్తుతం టాటా, మహీంద్రా వంటి కంపెనీలు ఇప్పటికే ఎలక్ట్రిక్ కార్ల రంగంలో లీడ్గా ఉన్న నేపథ్యంలో, మారుతీకి ఇది ఒక పరీక్ష లాంటిదే.
ఇక ఫైనల్ మాట..
మార్చిలో మారుతీకి మిశ్రమ ఫలితాలే ఎదురయ్యాయి. కొన్ని మోడల్స్ మంచి సేల్స్ అందుకున్నా, కొన్ని మాత్రం వెనుకబడ్డాయి. కానీ కంపెనీకి మార్కెట్ మీద గ్రిప్ మాత్రం అలాగే ఉంది. ఏప్రిల్లో వచ్చే ఈ-విటారా మారుతీ దిశను మార్చే కార్ కావొచ్చని అంచనాలు ఉన్నాయి.
ప్రస్తుతం ఎలక్ట్రిక్ కార్ల దిశగా కస్టమర్ ఇంట్రస్ట్ పెరుగుతోందని చూస్తే, ఈ మోడల్ విజయవంతమైతే మారుతీకి అది గేమ్ చేంజర్ అవుతుంది. కనుక ఇప్పుడు ఆట మొదలైంది… బుక్ చేయకపోతే మళ్లీ అవకాశం రావడం కష్టం