ప్రపంచం వేగంగా డిజిటల్ దిశగా వెళ్తోంది. మన దేశంలో కూడా డిజిటల్ ఇండియా లక్ష్యంతో అందరూ ముందుకు సాగుతున్నారు. ఈ మార్పులో UPI, అంటే యూనిఫైడ్ పేమెంట్స్ ఇంటర్ఫేస్, చాలా కీలక పాత్ర పోషిస్తోంది. ప్రతి రోజు లక్షల కోట్ల మంది చిన్నపాటి నుంచి పెద్ద మొత్తాల వరకు పేమెంట్స్ UPI ద్వారా చేస్తున్నారు. దీని వేగం, సౌలభ్యం కారణంగా UPI చాలా ప్రసిద్ధి పొందింది.
కానీ, UPI వాడేటప్పుడు చిన్న పొరపాట్ల వల్ల మన డబ్బు తప్పు ఖాతాకు వెళ్లిపోవడం తరచుగా జరుగుతుంది. ఈ డబ్బును తిరిగి పొందడం చాలా కష్టమే అవుతుంది. అలాంటి సమస్యను దృష్టిలో పెట్టుకుని, నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) ఒక పెద్ద, విప్లవాత్మక నిర్ణయం తీసుకుంది. ఈ కొత్త నిబంధన UPI లావాదేవీలను ఇంకా సురక్షితంగా, విశ్వసనీయంగా మార్చుతుంది.
ఈ కొత్త నియమం ఎలా పనిచేస్తుంది?
NPCI ప్రకటించిన కొత్త నియమం ప్రకారం, మీరు UPI ద్వారా డబ్బు పంపుతున్నప్పుడు, మీరు చూసే స్క్రీన్ మీద రిసీవర్ పేరే కనిపిస్తుంది. ఆ పేరు బ్యాంక్ యొక్క కోర్ బ్యాంకింగ్ సిస్టమ్ (CBS) లో నమోదు ఉన్న నిజమైన పేరు. ఇంతవరకు చాలా మంది తమ ఫోన్ లో సేవ్ చేసిన పేరును లేదా నంబర్ ను చూసి డబ్బు పంపేవారు. దానివల్ల తప్పుగా డబ్బు పంపడం లేదా ఫ్రాడ్ లో పడే అవకాశం ఉండేది.
Related Posts
ఇప్పుడు ఈ కొత్త నియమం వల్ల ఆ సందేహం పూర్తిగా తొలగిపోతుంది. మీరు డబ్బు పంపేముందు నిజమైన ఖాతాదారి పేరు స్క్రీన్ మీద కనబడుతుంది. మీరు ఆ పేరు చూసి, మీరు డబ్బు పంపుతున్న వ్యక్తి సరైనదేనా అని నిర్ధారించుకోవచ్చు. ఇది P2P (పర్సన్ టు పర్సన్) మరియు P2PM (పర్సన్ టు మర్చంట్) లావాదేవీలకు వర్తిస్తుంది.
ఈ మార్పు వినియోగదారులకు ఎలా సహాయం చేస్తుంది?
ఈ సూత్రం వల్ల మీరు డబ్బు తప్పుగా పంపించే అవకాశాలు తగ్గిపోతాయి. మీరు డబ్బు పంపే ముందు ఖాతాదారి నిజమైన పేరు కనబడటం వల్ల మీరు సంతృప్తిగా లావాదేవీ చెయ్యగలుగుతారు. ఫోన్ లో ఉన్న పేరుతో భిన్నంగా ఉండే ఖాతాలు ఉండవు కాబట్టి మీరు తప్పు ఖాతాకు డబ్బు పంపకుండా ఉంటారు. ఇది మోసాలు, పొరపాట్లు తగ్గించి, వినియోగదారులకి మరింత సౌలభ్యం అందిస్తుంది.
ఈ నియమం ఎప్పటి నుండి అమలవుతుంది?
ఈ కొత్త నియమం జూన్ 30, 2025 నుండి దేశవ్యాప్తంగా అమలులోకి వస్తుంది. ఈ రోజుకు Google Pay, PhonePe, Paytm, BHIM వంటి అన్ని UPI ప్లాట్ఫారమ్లు తమ యాప్లను అప్డేట్ చేసి ఈ ఫీచర్ను కలిగి ఉండాలి. మీరు ఈ ఫీచర్ను వాడేటప్పుడు ప్రత్యేకంగా ఏదీ చేయాల్సిన అవసరం లేదు. యాప్ అప్డేట్ అయ్యాక మీకు ఆ ఫీచర్ ఆటోమేటిక్గా అందుతుంది.
తప్పుగా డబ్బు పంపితే ఏం చేయాలి?
కానీ, ఎప్పుడైనా మీరు తప్పుగా డబ్బు పంపినట్లయితే వెంటనే ఆ వ్యక్తిని సంప్రదించి డబ్బు తిరిగి అడగండి. డబ్బు తిరిగి అందకపోతే మీరు మీ బ్యాంక్లో ఫిర్యాదు చేయవచ్చు. అలాగే, NPCI హెల్ప్లైన్ నంబర్ 1800-120-1740 ని కాల్ చేసి లేదా వారి వెబ్సైట్లో కంప్లైంట్ రిజిస్టర్ చేసుకోవచ్చు. మీరు తొందరగా చర్య తీసుకుంటే డబ్బు తిరిగి పొందే అవకాశం ఎక్కువ.
డిజిటల్ భారత్ కోసం మరొక పెద్ద అడుగు
ఈ కొత్త నియమం ద్వారా UPI లావాదేవీలు మరింత సురక్షితంగా మారతాయి. డిజిటల్ లావాదేవీలపై ప్రజల నమ్మకం పెరుగుతుంది. ముఖ్యంగా, కొత్తవారు లేదా టెక్నాలజీకి కొత్తవారు ఈ సౌలభ్యాన్ని ఆస్వాదించగలుగుతారు. మోసాలు కూడా ఈ మార్పుతో చాలా వరకు తగ్గుతాయి.
భారతదేశం క్రమంగా క్యాష్ లెస్ ఆర్థిక వ్యవస్థ వైపు సాగే సమయంలో ఇలాంటి మార్పులు చాలా అవసరం. ఇవి చిన్న గ్రామాలలో, పెద్ద పట్టణాలలో ప్రతి ఒక్కరి కోసం డిజిటల్ పేమెంట్స్ను సురక్షితంగా చేస్తాయి. ఇది మన దేశాన్ని డిజిటల్ ఎపవర్డ్ చేయడంలో ఒక మైలురాయి అవుతుంది.
నమ్మకంతో, భద్రతతో డబ్బు పంపండి
UPI పేమెంట్స్ మరింత సులభంగా, సురక్షితంగా మారబోతున్నాయి. జూన్ 30 తర్వాత ఈ కొత్త ఫీచర్ వల్ల మీరు డబ్బు పంపేటప్పుడు ఎప్పటికీ భ్రమలో పడరు. ఖాతాదారి నిజమైన పేరు చూసి మీరు డబ్బు పంపించవచ్చు. మీ డబ్బు తప్పు ఖాతాకు పోవకుండా ఉంటుంది. అందుకే ఈ మార్పును మరచిపోకండి. వెంటనే మీ UPI యాప్ అప్డేట్ చేసుకోండి. డిజిటల్ ఇండియా లో మీ ప్రయాణం మరింత సురక్షితం, సాఫీగా మార్చుకోండి.
ఈ కొత్త నియమం వలన మీ డబ్బు కూడా మీ చేతిలోనే ఉంటుంది. మీరు కూడా మీ కుటుంబ సబ్యులకు ఈ సమాచారం పంచండి. ఎందుకంటే ఈ చిన్న అప్డేట్ వల్ల మీరు పెద్ద లాభం పొందుతారు. ఇకపై డిజిటల్ పేమెంట్స్ భయపడాల్సిన అవసరం లేదు. ఇది నిజంగా మీ డబ్బును రక్షించేందుకు ఒక పెద్ద అడుగు.
ఇప్పుడు మనం అందరం ఈ మార్పును స్వాగతించాలి. డబ్బు పంపేటప్పుడు రెండు సార్లు చూసి, నిజమైన పేరు చూస్తూ ఆర్డర్ ఇవ్వండి. ఈ సులభమైన మార్పు మీ డబ్బును సురక్షితం చేస్తుంది. డిజిటల్ ఇండియా సాధనలో ఇది ఒక గొప్ప ఘట్టం కావాల్సిందే.