డిజిటల్ లావాదేవీలపై మన భారతీయులు రోజురోజుకీ ఎక్కువగా ఆధారపడుతున్నారు. వాటిలో ముఖ్యంగా UPI పేమెంట్స్ వాడకమే భారీగా పెరిగింది. కానీ, అందరికి తెలిసిందే, కొన్ని రోజులు UPI పనిచేయకపోవడం, పేమెంట్లు నిలిచిపోవడం లాంటి సమస్యలు తరచూ ఎదురవుతున్నాయి. ఇప్పుడు ఈ సమస్యలపై నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) పెద్ద నిర్ణయం తీసుకుంది.
NPCI తాజాగా UPIలో ఎదురవుతున్న టెక్నికల్ సమస్యలు తగ్గించేందుకు 10 కొత్త గైడ్లైన్స్ జారీ చేసింది. ఇవి ముఖ్యంగా UPI APIలపై ఆధారపడి ఉన్నాయి. దేశంలోని అన్ని బ్యాంకులు, పేమెంట్ సర్వీస్ ప్రొవైడర్స్ ఈ రూల్స్ను తప్పనిసరిగా జూలై 31 నాటికి అమలు చేయాలి.
API అంటే అప్లికేషన్ ప్రోగ్రామింగ్ ఇంటర్ఫేస్. ఇది బ్యాంకుల సిస్టమ్స్ మరియు UPI నెట్వర్క్ మధ్య సమాచార మార్పిడి చేసే టెక్నికల్ రూట్. ఉదాహరణకి మీరు పేమెంట్ చేసేటప్పుడు ‘ట్రాన్సాక్షన్ సక్సెస్ అయ్యిందా?’ అని చెక్ చేయడానికీ, బ్యాలెన్స్ చూస్తానన్నా, లేదా UPI ID చెక్ చేయడానికీ APIలు ఉపయోగిస్తారు.
Related News
ఈ APIలు నెమ్మదిగా ఎక్కువగా వాడటం వల్ల సర్వర్లు ఓవర్లోడ్ అయిపోతున్నాయి. దాంతోనే పేమెంట్లు నిలిచిపోతున్నాయి. ఈ పరిస్థితిని మార్చాలంటే బ్యాంకులు, UPI యాప్లు వారి టెక్నికల్ వ్యవస్థను అప్డేట్ చేయాల్సిందే.
తాజాగా వచ్చిన ఒక రిపోర్ట్ ప్రకారం, కొన్ని బ్యాంకులు అవసరం లేని API కాల్స్ ఎక్కువగా చేస్తున్నాయి. ఉదాహరణకి, ఒక్కో పేమెంట్ స్టేటస్ చెక్ చేయడానికి పదిసార్లు కాల్ చేస్తున్నట్లు కనిపించింది. ఫలితంగా సిస్టమ్ మొత్తం హ్యాంగ్ అవుతోంది.
దీంతో NPCI ఫెయిల్ అవుతున్న APIలపై గమనించింది. వెంటనే జోక్యం చేసుకుని కొత్త రూల్స్ తీసుకొచ్చింది. ఇక నుంచి బ్యాంకులు అవివేకంగా API కాల్స్ పెడితే NPCI వారిపై కఠిన చర్యలు తీసుకోనుంది. అవసరమైతే ఆ బ్యాంక్ UPI APIలపై నిషేధం విధించవచ్చు. కొత్త కస్టమర్లను ఆ బ్యాంక్ తీసుకోవడాన్ని కూడా తాత్కాలికంగా నిలిపివేయవచ్చు.
ఈ గైడ్లైన్స్ ప్రకారం బ్యాంకులు వారి సిస్టమ్స్ను బాగా బలోపేతం చేయాలి. ముఖ్యంగా API వాడకాన్ని తక్కువ చేయాలి. అవసరం లేని కాల్స్ తగ్గించాలి. సర్వర్లు స్ట్రాంగ్గా ఉండేలా టెక్నికల్ ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ను మెరుగుపరచాలి.
ఇక నుంచి చిన్న చిన్న ఇష్యూలకే పెద్ద API కాల్స్ పెట్టడం పూర్తిగా నిషేధం. ప్రతి API ఉపయోగం మీద పరిమితి ఉండాలి. దీనిని ‘రేట్ లిమిటింగ్’ అంటారు. అంటే ఒకేసారి ఎక్కువ APIలు వాడే అవకాశం ఉండదు.
ఇంతకీ ఈ కొత్త రూల్స్ వల్ల మన వంటి యూజర్లకు లాభం ఏమిటంటే, ఇకపై UPI పేమెంట్ ఫెయిల్ కావడాలు తగ్గుతాయి. సిస్టమ్ స్థిరంగా, స్పీడ్గా పనిచేస్తుంది. ప్రతి లావాదేవీ సజావుగా జరుగుతుంది. అంటే, మీరు స్కాన్ చేసి పేమెంట్ చేస్తే “పెండింగ్” అని వచ్చే బాధ ఉండదు.
ఇప్పటివరకు ఒక్కోసారి సరైన నెట్ ఉన్నా, బ్యాలెన్స్ ఉన్నా కూడా పేమెంట్ జరగకపోవడం చూస్తున్నాం. దీని వెనక API ఓవర్లోడ్ ఉంటోంది. దీన్ని గుర్తించిన NPCI ఇప్పుడు సీరియస్ అయ్యింది. ఇక నుంచి మీ డిజిటల్ లైఫ్ మరింత ఈజీ అవుతుంది.
NPCI ఇప్పటివరకు రెండు కీలక పనులు చేసింది. మొదటిది – కొన్ని ముఖ్యమైన APIల స్పందన సమయాన్ని తగ్గించింది. రెండవది – బ్యాంకుల API వినియోగంపై నియంత్రణ విధించింది. ఈ రెండింటి కలయికతో UPI నెట్వర్క్ ఇక నుంచి మరింత వేగంగా పనిచేస్తుంది.
దేశంలో డిజిటల్ పేమెంట్ల భవిష్యత్తును బలంగా నిలబెట్టేందుకు ఇది చాలా అవసరం. ప్రస్తుతం నెలకు 1200 కోట్లకు పైగా UPI లావాదేవీలు జరుగుతున్నాయి. అందులో ఒక్కొక్క API ఫెయిల్ అయితే కోట్లాది మంది బాధపడుతున్నారు. అటువంటి పరిస్థితిని NPCI తట్టుకోలేకే ఇది పెద్ద అడుగు వేసింది.
ఇక ముందు UPI యాప్ హ్యాంగ్ అవుతుందేమో అనే భయం మీకు ఉండదు. పేమెంట్లు త్వరగా, ఖచ్చితంగా పూర్తవుతాయి. మీ డిజిటల్ లావాదేవీలు మరింత సురక్షితంగా జరుగుతాయి. బ్యాంకులు ఈ మార్పులకు తగిన విధంగా సన్నద్ధం కావాలి.
ఇది ఒక డిజిటల్ విప్లవానికి నాంది లాంటిది. మీకు ఈ సమాచారం ఉపయోగపడితే మీ స్నేహితులతో పంచుకోండి. ఎందుకంటే జూలై 31 తర్వాత కొత్త UPI నిబంధనలు అమలులోకి వస్తాయి. ఇప్పటినుంచే తెలుసుకోండి – స్మార్ట్ యూజర్గా ముందంజ వేయండి…