
ఎంప్లాయీస్ ప్రావిడెంట్ ఫండ్ ఆర్గనైజేషన్ (ఇపిఎఫ్ఓ) తన సభ్యులకు చాలా శుభవార్తలను అందించింది. 2025-26 ఆర్థిక సంవత్సరం ప్రారంభం నుండి కేవలం మూడు రోజుల్లో ఏప్రిల్ 1 నుండి జూన్ 5, 2025 వరకు దాదాపు 68.96 లక్షల వాదనలను పరిష్కరించిందని ఇపిఎఫ్ఓ తెలిపింది. ఈ సంఖ్య మొత్తం క్లెయిమ్లలో 50%, ఇది EPFO పనితీరులో గణనీయమైన మెరుగుదల చూపిస్తుంది.
ఈ విజయం EPFO సభ్యులకు శుభవార్తను సూచిస్తుంది, ఆటోమేటిక్ క్లెయిమ్ పరిమితిని పెంచడం ఎక్కువ మందికి ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది మరియు EPFO యొక్క అంతిమ లక్ష్యం ఏమిటో తెలియపరుస్తోంది.
[news_related_post]
గత ఆర్థిక సంవత్సరంలో 2024-25లో, మూడు రోజుల్లో పరిష్కరించబడిన క్లెయిమ్ల నిష్పత్తి 39% మాత్రమే, ఇది 2.34 కోట్ల వాదనలకు సమానం. ఇది గత సంవత్సరం కంటే చాలా తక్కువగా ఉంది, ఇది EPFO పనితీరులో అపారమైన త్వరణాన్ని సూచిస్తుంది. ఈ త్వరణం నేరుగా సభ్యుల సౌకర్యం మరియు సామర్థ్యాన్ని పెంచుతుంది.
EPFO సీనియర్ అధికారి ప్రకారం, EPFO ఇప్పుడు ఆటోమేటిక్ క్లెయిమ్ సెటిల్మెంట్ పరిమితిని ₹ 1 లక్ష నుండి ₹ 5 లక్షలకు పెంచుతోంది! ఇది చాలా పెద్ద మార్పు, ఎందుకంటే దీనికి అదనపు ఆమోదం అవసరం లేదు; సెంట్రల్ ప్రావిడెంట్ ఫండ్ కమిషనర్ మాత్రమే ఈ మార్పును అంగీకరించగలరు.
ప్రస్తుతం, ₹ 1 లక్ష వరకు ఉన్నాయి, అవి: వ్యాధి, విద్య, ఇంట్లో వివాహం వంటి అవసరాలకు కూడా ఇది వర్తిస్తుంది.
ఈ వాదనలన్నీ మూడు రోజుల్లో స్వయంచాలకంగా పరిష్కరించబడతాయి. ఇప్పుడు, ఈ పరిమితిని ₹ 5 లక్షలకు పెంచినందున, ఈ స్వయంచాలక ప్రక్రియలో ఎక్కువ కేసులు వస్తాయి, ఇది పెద్ద సంఖ్యలో సభ్యులను వేగంగా మరియు ఇబ్బందికరమైన ప్రయోజనాలను పొందటానికి వీలు కల్పిస్తుంది. అత్యవసర పరిస్థితుల్లో డబ్బు అవసరమయ్యే వారికి ఇది ఒక వరం లాంటిది.
72 గంటల్లో పెన్షన్, ఇన్సూరెన్స్ మరియు ఇపిఎఫ్ ఉపసంహరణ వంటి అన్ని దావాలను పరిష్కరించడం EPFO యొక్క అంతిమ లక్ష్యం. ఈ ప్రతిష్టాత్మక లక్ష్యాన్ని సాధించడానికి, సాంకేతిక నవీకరణలు మరియు ప్రాసెస్ ఆప్టిమైజేషన్ పై తీవ్రమైన పని ఉంది. ఆర్టిఫిషియల్ ఇంటెలిజెన్స్ మరియు మెషీన్ లెర్నింగ్ వంటి కొత్త సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని క్లెయిమ్ ప్రక్రియలను మరింత ప్రభావవంతం చేయడానికి కూడా ఉపయోగించవచ్చు.
ప్రస్తుతం, EPFO 7 కోట్ల కంటే ఎక్కువ యాక్టివ్ గా పనిచేస్తున్న సభ్యులను కలిగి ఉంది. ఈ క్రొత్త సంస్కరణల తరువాత, ఈ సభ్యులందరూ వేగంగా, పారదర్శక మరియు నమ్మదగిన సేవలను అనుభవిస్తారు, ఇది EPFO యొక్క సామర్థ్యం మరియు విశ్వసనీయతను బాగా పెంచుతుంది. ఇది సభ్యుల ఆర్థిక భద్రతను పెంచడమే కాక, మరింత కస్టమర్-కేంద్రీకృత సంస్థను స్థాపించడానికి EPFO కి సహాయపడుతుంది.