
ఢిల్లీలో కాలుష్య నియంత్రణ చర్యలు కఠినతరం కావడంతో, తక్కువ ధరలకు లభించే పాత వాహనాలు హైదరాబాద్ను ముంచెత్తుతున్నాయి. లగ్జరీ కార్లు తక్కువ ధరలకు వస్తున్నందున నగరవాసులు హర్షం వ్యక్తం చేస్తున్నారు. అయితే, ఈ పాత వాహనాలు అధిక స్థాయిలో కాలుష్యాన్ని వెదజల్లుతున్నాయి మరియు నగర వాయు నాణ్యతను దెబ్బతీస్తున్నాయి. కాలం చెల్లిన వాహనాలపై కఠిన చర్యలు తీసుకోవాలని మరియు స్క్రాపేజ్ విధానం గురించి ప్రజల్లో అవగాహన కల్పించాలని నిపుణులు సూచిస్తున్నారు.
దేశ రాజధాని ఢిల్లీ నుండి చాలా తక్కువ ధరలకు లభించే పాత వాహనాలు ఇప్పుడు హైదరాబాద్ నివాసితులను ఆకర్షిస్తున్నాయి. ‘రూ. 15 లక్షలకు రూ. 50 లక్షల వాహనం’ మరియు ‘రూ. 3 లక్షలకు రూ. 20 లక్షల కారు’ అని ఢిల్లీ వ్యాపారులు చేస్తున్న ప్రచారం తెలంగాణలో జరుగుతోంది. పెద్ద కంపెనీల కార్లు ఇంత తక్కువ ధరలకు వస్తున్నందున.. వాటిని కొనడానికి హైదరాబాద్ వాసులు ఉత్సాహం చూపుతున్నారు. ఢిల్లీలో కాలుష్యాన్ని నియంత్రించడానికి పోలీసులు తీసుకుంటున్న కఠినమైన చర్యలే దీనికి ప్రధాన కారణం. కాలుష్య నిబంధనలను స్వల్పంగా ఉల్లంఘించినా కేసులు నమోదు చేయడంతో.. ఢిల్లీ వాసులు చాలా తక్కువ ధరలకు తమ పాత వాహనాలను తొలగిస్తున్నారు. అలాంటి వాహనాల్లో సింహభాగం తెలంగాణ రాష్ట్రానికి చేరుకుంటున్నట్లు కనిపిస్తోంది.
పాత వాహనాలు పర్యావరణానికి తీవ్ర నష్టం కలిగిస్తాయి. కిలోమీటరుకు సగటున 150 నుండి 350 గ్రాముల కార్బన్ డయాక్సైడ్, 1 నుండి 10 గ్రాముల కార్బన్ మోనాక్సైడ్, 0.5 నుండి 8 గ్రాముల నైట్రస్ ఆక్సైడ్ మరియు 0.1 నుండి 0.5 గ్రాముల ధూళి కణాలు గాలిలోకి విడుదలవుతాయని నిపుణులు చెబుతున్నారు. అందుకే ఢిల్లీ ప్రభుత్వం వాహన కాలుష్య నియంత్రణపై అనేక కఠినమైన విధానాలను అమలు చేస్తోంది. దీనితో, అక్కడి ప్రజలు తమ ఖరీదైన పాత కార్లను తక్కువ ధరలకు విడిపించడానికి సిద్ధమవుతున్నారు. ఇతర రాష్ట్రాల వ్యాపారులు మరియు వ్యక్తులు ఈ అవకాశాన్ని సద్వినియోగం చేసుకోవడానికి పోటీ పడుతున్నారు. ఢిల్లీలో 62 లక్షలకు పైగా గడువు ముగిసిన వాహనాలు ఉన్నాయని సమాచారం.
[news_related_post]దురదృష్టవశాత్తు.. గ్రేటర్ హైదరాబాద్లో కాలం చెల్లిన వాహనాలపై కఠిన చర్యలు లేకపోవడం వల్ల.. ఢిల్లీ నుండి వచ్చిన ఈ వాహనాలతో పాటు, ఇక్కడి పాత వాహనాలు కూడా రోడ్లపై స్వేచ్ఛగా తిరుగుతూ కాలుష్యాన్ని వ్యాపింపజేస్తున్నాయి. ఇది నగరం యొక్క గాలి నాణ్యతను తీవ్రంగా ప్రభావితం చేస్తోంది. ప్రస్తుతం భాగ్యనగరంలో 80 లక్షలకు పైగా వాహనాలు ఉన్నాయి. వీటిలో దాదాపు 25 లక్షల పాత వాహనాలు ఉన్నాయని అంచనా. ఈ 25 లక్షల వాహనాల్లో దాదాపు 17 లక్షలు బైకులు, 3 లక్షల 50 వేల కార్లు, 1 లక్ష గూడ్స్ వాహనాలు, 25 వేల ఆటోలు మరియు 2500 వరకు బస్సులు ఉన్నాయని గణాంకాలు చెబుతున్నాయి. ముఖ్యంగా, గచ్చిబౌలి, మాదాపూర్ మరియు హైటెక్ సిటీ వంటి ప్రాంతాల్లో నివసించే ఐటీ మరియు సాఫ్ట్వేర్ ఉద్యోగులు ఈ పాత వాహనాలను తక్కువ ధరలకు కొనుగోలు చేస్తున్నారు.
భారతీయ మోటారు వాహన చట్టం ప్రకారం, 15 సంవత్సరాల కంటే ఎక్కువ వయస్సు ఉన్న రవాణా వాహనాలను గ్రీన్ టాక్స్ చెల్లించడం ద్వారా మరో 5 సంవత్సరాలు పునరుద్ధరించవచ్చు. అలాగే, 20 సంవత్సరాల కంటే ఎక్కువ వయస్సు ఉన్న వ్యక్తిగత వాహనాలకు రిజిస్ట్రేషన్ పునరుద్ధరణ సౌకర్యం కల్పించబడుతోంది. ఈ సౌలభ్యం కారణంగా, స్వచ్ఛంద స్క్రాపేజ్ విధానానికి ప్రజల నుండి ఆశించిన స్పందన రావడం లేదు. రవాణా శాఖ తమ పాత వాహనాలను స్క్రాప్ చేసి కొత్త వాహనం కొనుగోలు చేసే వారికి జీవిత పన్నులో కొంత మినహాయింపు ఇస్తున్నప్పటికీ, అది ప్రజల నుండి పెద్దగా దృష్టిని ఆకర్షించడం లేదు.
కాలుష్య నియంత్రణ బోర్డు సరైన తనిఖీలు లేకపోవడం మరియు అక్రమ వాహనాలపై కఠినమైన చర్యలు తీసుకోవడం వల్ల, అవి రోడ్లపై స్వేచ్ఛగా తిరుగుతున్నాయి. కొత్త వాహనాల కంటే పాత వాహనాలు 20 నుండి 50 శాతం ఎక్కువ కార్బన్ డయాక్సైడ్ను విడుదల చేస్తాయని పర్యావరణ నిపుణులు పదే పదే హెచ్చరిస్తున్నారు (BS-6). హైదరాబాద్లో వాయు కాలుష్యాన్ని నియంత్రించడానికి, పాత వాహనాలపై కఠిన చర్యలు తీసుకోవడం, స్క్రాపేజ్ విధానం గురించి ప్రజల్లో అవగాహన కల్పించడం మరియు మరిన్ని ప్రోత్సాహకాలను అందించడం అవసరం. లేకుంటే, ఈ కాలుష్యం నగర ప్రజల ఆరోగ్యంపై తీవ్రంగా ప్రభావం చూపుతుంది.