
తెలంగాణ రాష్ట్రానికి దక్షిణ మధ్య రైల్వే తీపి సందేశం ఇచ్చింది. ఔటర్ రింగ్ రైలు ప్రాజెక్టు తుది అలైన్మెంట్కు దక్షిణ మధ్య రైల్వే దాదాపు ఆమోదం తెలిపింది.
దేశంలోనే ఇది తొలి ఔటర్ రింగ్ రైలు ప్రాజెక్టు. ఈ ప్రాజెక్టు 392 కి.మీ. పొడవు ఉంటుంది. రాష్ట్రవ్యాప్తంగా 8 జిల్లాలు మరియు 14 మండలాలను అనుసంధానిస్తూ ఈ ఔటర్ రింగ్ రైలు ప్రాజెక్టును చేపట్టనున్నారు. రూ. 12,070 కోట్ల వ్యయంతో చేపట్టనున్న ఈ ఔటర్ రింగ్ రైలులో 26 కొత్త రైల్వే స్టేషన్లు ఉంటాయి. ఆరు చోట్ల రైల్-ఓవర్-రైల్ వంతెనలు నిర్మించబడతాయి. రాష్ట్రంలో ఆర్థికాభివృద్ధి మరియు రవాణా మెరుగుదలకు ఈ ప్రాజెక్టు కీలకం అవుతుందనడంలో సందేహం లేదు.
ఔటర్ రింగ్ రైలు వెళ్లే 8 జిల్లాలు: మెదక్ సంగారెడ్డి వికారాబాద్ రంగారెడ్డి మహబూబ్నగర్ నల్గొండ, యాదాద్రి-భువనగిరి సిద్దిపేట ఔటర్ రింగ్ రైలు అలైన్మెంట్ ఆలేరు వలిగొండ గుల్లగూడ మాసాయిపేట గజ్వేల్ ఔటర్ రింగ్ రైలు అలైన్మెంట్ తుది రూపం ఇవ్వబోతోంది. హైదరాబాద్ రీజినల్ రింగ్ రైలు ప్రాజెక్టు తుది అలైన్మెంట్ ఖరారు చేయబడింది. 392 కి.మీ పొడవు ఉండే ఈ ప్రాజెక్టుకు రూ. 12,070 కోట్లు ఖర్చవుతుందని దక్షిణ మధ్య రైల్వే అంచనా వేసింది. రాష్ట్రంలోని 8 జిల్లాలు మరియు 14 మండలాల్లో దీనిని చేపట్టాలని దక్షిణ మధ్య రైల్వే సూత్రప్రాయంగా నిర్ణయించింది. ఈ 6 ప్రదేశాలలో 26 స్టేషన్లతో ROR వంతెనలతో తుది అలైన్మెంట్ మూడు ప్రతిపాదనలు సిద్ధం చేసిన అధికారులు రెండు సంవత్సరాల క్రితం, 508 కి.మీ పొడవుతో ఔటర్ రింగ్ రైలు మార్గాన్ని ప్రతిపాదించారు. తుది సర్వేలో, దక్షిణ మధ్య రైల్వే అధికారులు ఈ ప్రాజెక్టు కోసం మూడు ప్రతిపాదనలు సిద్ధం చేశారు. మొదటి ప్రతిపాదన 5.8.45 కిలోమీటర్లు, రెండవ ప్రతిపాదన 512.51 కిలోమీటర్లు, మరియు మూడవ ప్రతిపాదన 392.02 కిలోమీటర్లు. అయితే, కేంద్ర రైల్వే మంత్రి అశ్విని వైష్ణవ్ మరియు గనుల మంత్రి కిషన్ రెడ్డి ఈ మూడు ప్రతిపాదనలను పరిశీలించారు. అయితే, మొదటి రెండు ప్రతిపాదనలు ప్రాంతీయ రింగ్ రోడ్డుకు దూరంగా ఉంటాయని భావించారు. దీనితో, మూడవ ప్రతిపాదన ఆమోదించబడింది.
[news_related_post]మూడవ ప్రతిపాదనకు గ్రీన్ సిగ్నల్
అయితే, అధికారులు 392.02 యొక్క మూడవ ప్రతిపాదనను కేంద్ర మంత్రులతో చర్చించి చివరకు ఆమోదించారు. ఈ మూడవ ప్రతిపాదన RRR నుండి 3-5 కి.మీ దూరంలో ఉంటుంది. రెండు చోట్ల, ఇది 11 కి.మీ దూరంలో ఉంటుంది. అయితే, ఈ ప్రతిపాదన కారణంగా దూరం తగ్గినప్పటికీ, అభివృద్ధికి చాలా అవకాశం ఉందని తేలింది. ఈ సందర్భంలో, దక్షిణ మధ్య రైల్వే అధికారులు ఈ 392.02 కి.మీ రింగ్ రైల్ ప్రాజెక్టుకు సంబంధించిన వివరణాత్మక ప్రాజెక్ట్ నివేదిక (DPR)ను రైల్వే బోర్డుకు పంపడానికి కృషి చేస్తున్నారు.
ఔటర్ రింగ్ రైల్ తో అనేక ప్రయోజనాలు
ఔటర్ రింగ్ రైల్ ప్రాజెక్ట్ పరిసర ప్రాంతాలలో ఆర్థిక అభివృద్ధిని వేగవంతం చేస్తుందని అధికారులు మరియు ప్రభుత్వం భావిస్తున్నారు. ఈ ఔటర్ రింగ్ రైలు మార్గాన్ని ప్రాంతీయ రింగ్ రోడ్డుకు దగ్గరగా తీసుకురావడంతో, రోడ్డు మరియు రైలుతో సహా రవాణా ఆధారిత అభివృద్ధి వేగవంతం అవుతుంది. ఈ ప్రాజెక్టుతో, సంబంధిత రైల్వే స్టేషన్ల నుండి నగరానికి బస్సులు మరియు మెట్రో రైలు వంటి రవాణా సేవలతో మల్టీమోడల్ కనెక్టివిటీని సృష్టించే అవకాశం ఉంది. ఈ ప్రాజెక్ట్ తెలంగాణ అభివృద్ధిలో కీలక పాత్ర పోషిస్తుందని ప్రభుత్వం భావిస్తోంది.