స్పామ్ కాల్స్ (మోసపూరిత, అవాంఛిత కాల్స్) నిరోధించడానికి రంగం సిద్ధమవుతోంది. టెలికాం సర్వీస్ ప్రొవైడర్లు మొబైల్ స్క్రీన్పై కాలర్ ఐడి సమాచారాన్ని ప్రదర్శించబోతున్నారు. ప్రస్తుతం, మొబైల్ వినియోగదారులు ట్రూకాలర్ వంటి థర్డ్-పార్టీ అప్లికేషన్ల సహాయంతో ఈ కాలర్ ఐడి సేవలను పొందుతున్నారు.
ఇప్పుడు, కాల్ నేమింగ్ ప్రెజెంటేషన్ (CNAP) సేవలు అటువంటి యాప్ల అవసరం లేకుండా అందుబాటులో ఉంటాయి. దీని కోసం, జియో, ఎయిర్టెల్, వొడాఫోన్ ఐడియా కంపెనీలు HP, డెల్, ఎరిక్సన్, నోకియా, ఇతర కంపెనీలతో ఒప్పందాలు కుదుర్చుకుంటున్నాయి. దశలవారీగా దేశవ్యాప్తంగా CNAP సేవలను అందుబాటులోకి తీసుకురావడానికి వారు కృషి చేస్తున్నారు. అయితే, ఈ CNAP సేవలు ప్రస్తుతం ఆ నెట్వర్క్ యొక్క నెట్వర్క్ కవరేజీకే పరిమితం చేయబడ్డాయి. ఒక ఎయిర్టెల్ వినియోగదారుడు మరొక ఎయిర్టెల్ నంబర్కు కాల్ చేస్తే, కాలర్ ID ప్రదర్శించబడుతుంది. ఎయిర్టెల్ వద్ద ఉన్న రికార్డుల ప్రకారం మొబైల్ స్క్రీన్పై పేరు ప్రదర్శించబడుతుంది. అదేవిధంగా, ఒక ఎయిర్టెల్ వినియోగదారుడు Jio లేదా Vi నంబర్కు కాల్ చేస్తే, ఆ వ్యక్తి యొక్క కాలర్ ID Jio లేదా Vi వినియోగదారులకు కనిపించదు. ప్రభుత్వం టెలికాం ప్రొవైడర్లు తమ వద్ద ఉన్న సమాచారాన్ని ఒకరితో ఒకరు పంచుకోవడానికి అనుమతించినట్లయితే మాత్రమే CNAP సౌకర్యం పూర్తిగా అందుబాటులో ఉంటుంది.