ఈ రోజుల్లో అందరూ UPI సేవలను ఉపయోగిస్తున్నారు. ఏప్రిల్ 1 నుండి UPI సేవలలో కీలక మార్పులు రాబోతున్నాయి. నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) కొత్త నియమాన్ని అమలు చేసింది. దీని ప్రకారం.. ఈ కస్టమర్లు ఏప్రిల్ 1, 2025 నుండి UPI చెల్లింపులు చేయలేరు. వివిధ మోసాలు, మోసపూరిత సంఘటనలను నివారించడానికి ఇది చర్యలు తీసుకుంటోంది.
NPCI అందించిన సమాచారం ప్రకారం.. మొబైల్ నంబర్ 90 రోజుల పాటు డియాక్టివేట్ చేయబడితే, ఇకపై దాని నుండి UPI చెల్లింపులు సాధ్యం కావు. ఈ మొబైల్ నంబర్ UPI-లింక్ చేయబడిన బ్యాంక్ ఖాతా నుండి డీలింక్ చేయబడుతుంది. ఇది UPI వ్యవస్థను మరింత సురక్షితంగా చేయడంలో, మోసాల నుండి రక్షించడంలో ఉపయోగపడుతుంది.
భద్రతా లోపం:
Related News
UPIకి లింక్ చేయబడిన నిష్క్రియాత్మక మొబైల్ నంబర్లు భద్రత లోపానికి దారితీస్తాయి. సాధారణంగా, ప్రజలు తమ మొబైల్ నంబర్లను మార్చుకుంటారు లేదా పాత నంబర్ను ఉపయోగించకుండా వదిలివేస్తారు. కానీ ఆ నంబర్లకు లింక్ చేయబడిన UPI ఖాతాలు యాక్టివ్గా ఉంటాయి. అటువంటి నంబర్లను దుర్వినియోగం చేసే అవకాశం ఉంది. టెలికాం కంపెనీ మీ ఉపయోగించని మొబైల్ నంబర్ను కొత్త వినియోగదారుకు కేటాయిస్తే, UPI లావాదేవీలు ఆ నంబర్ ద్వారా జరుగుతాయి. దీని అర్థం UPI లావాదేవీ నిధులు కొత్త వ్యక్తి ఖాతాకు వెళ్లే ప్రమాదం ఉంది. అటువంటి నంబర్ల కారణంగా మోసాలు పెరుగుతాయి.
90 రోజుల వ్యవధి:
టెలికాం కంపెనీలు కొత్త వినియోగదారులకు నిష్క్రియం చేయబడిన నంబర్లను అందిస్తాయి. పాత కస్టమర్ UPI నంబర్ అదే మొబైల్ నంబర్కు లింక్ చేయబడినప్పుడు, కొత్త వినియోగదారు దానిపై అనధికార లావాదేవీలు చేయవచ్చు. ఇది పెద్ద ప్రమాదం. అటువంటి మార్గాల ద్వారా కొన్ని మోసాలను గుర్తించిన తర్వాత, NPCI ఇప్పుడు 90 రోజుల కాలపరిమితి పరిష్కారాన్ని తీసుకువచ్చింది.
మీ మొబైల్ నిష్క్రియంగా ఉంటే ఏమి చేయాలి?
మీ మొబైల్ నంబర్ నిష్క్రియంగా ఉండి, అది మీ బ్యాంక్ ఖాతాకు లింక్ చేయబడితే, మీరు ఇకపై UPI సేవను ఉపయోగించలేరు. దీని అర్థం మీరు Google Pay, PhonePe, Paytm వంటి యాప్లను ఉపయోగించలేరు. NPCI అన్ని బ్యాంకులు, UPI ప్లాట్ఫారమ్లను ప్రతి వారం నిష్క్రియ సంఖ్యల జాబితాను నవీకరించమని ఆదేశించింది. ఇది నియమాలను పాటిస్తున్నారా లేదా అని నిర్ణయిస్తుంది. ఇది మోసం మరియు స్కామ్లను నిరోధించవచ్చు. భవిష్యత్తులో, వినియోగదారులు తమ మొబైల్ నంబర్ను తమ UPI IDతో లింక్ చేయడానికి ముందస్తు అనుమతి ఇవ్వాలి.