Insurance: థర్డ్‌పార్టీ మోటార్ ఇన్సూరెన్స్ ఖర్చులు పెరిగుతున్నాయి… ఇక బిల్లుకు రెడీ అవ్వాలి…

మీరు కూడా వాహనం నడుపుతుంటే, ఈ వార్త మీకు చాలా ముఖ్యమైనది! మీ మోటార్ థర్డ్ పార్టీ (TP) ఇన్సూరెన్స్ ప్రీమియం త్వరలో మరింత ఖరీదైనదిగా మారవచ్చు. ఇన్సూరెన్స్ రెగ్యులేటరీ అండ్ డెవలప్‌మెంట్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (IRDAI) ప్రీమియం పెంపును ప్రతిపాదించింది.

WhatsApp Channel Join Now
Telegram Channel Join Now

ఈ ప్రతిపాదన ఆమోదించబడితే, కార్లు మరియు ఇతర వాహనాలకు బీమా చేయడం ఇప్పుడు మరింత ఖరీదైనదిగా మారుతుంది. IRDAI రోడ్డు రవాణా మరియు రహదారుల మంత్రిత్వ శాఖ (MoRTH)కి థర్డ్-పార్టీ ప్రీమియంలో సగటున 18% పెరుగుదలను సిఫార్సు చేసింది. కొన్ని వర్గాలలో, ఈ పెరుగుదల 20% నుండి 25% వరకు కూడా ఉండవచ్చు, ఇది మీ జేబుపై ప్రత్యక్షంగా ప్రభావం చూపుతుంది.

మీ వాహనం మూడవ పక్షానికి నష్టం కలిగించినప్పుడు, అది శారీరక గాయం లేదా ఆస్తి నష్టం అయినా, మూడవ పక్ష బీమా ఉపయోగపడుతుంది. భారతదేశంలో ఈ బీమా తప్పనిసరి, కానీ గత నాలుగు సంవత్సరాలుగా దీనిలో ఎటువంటి పెరుగుదల లేదు, అయితే బీమా కంపెనీలు ఈ విభాగంలో నిరంతరం భారీ నష్టాలను చవిచూస్తున్నాయి.

మూలాల ప్రకారం, 2025 ఆర్థిక సంవత్సరంలో, మోటార్ థర్డ్-పార్టీ బీమా మొత్తం మోటార్ బీమా ప్రీమియంలో 60% మరియు మొత్తం జనరల్ ఇన్సూరెన్స్ పరిశ్రమ యొక్క మొత్తం ప్రీమియంలో 19% ఉంది. బీమా పరిశ్రమకు ఈ విభాగం ఎంత ముఖ్యమైనదో మరియు దానిలోని నష్టాలు పరిశ్రమ యొక్క ఆర్థిక స్థితిని ఎంతగా ప్రభావితం చేస్తాయో ఇది చూపిస్తుంది.

న్యూ ఇండియా అస్యూరెన్స్ వంటి ప్రభుత్వ సంస్థ FY25లో 108% TP నష్ట నిష్పత్తిని కలిగి ఉంది, అంటే క్లెయిమ్‌లు ప్రీమియంల కంటే ఎక్కువగా చెల్లించాల్సి వచ్చింది. గో డిజిట్ మరియు ICICI లాంబార్డ్ వంటి ప్రైవేట్ కంపెనీలు వరుసగా 69% మరియు 64.2% నష్ట నిష్పత్తిని కలిగి ఉన్నాయి.

అందువల్ల, వైద్య ఖర్చులు, కోర్టులు ఇచ్చే పరిహారం మరియు రోడ్లపై పెరుగుతున్న వాహన భారాన్ని కవర్ చేయడానికి TP ప్రీమియంను కాలానుగుణంగా నవీకరించాలని బీమా కంపెనీలు నిరంతరం డిమాండ్ చేస్తున్నాయి. పెరుగుతున్న ద్రవ్యోల్బణం మరియు రోడ్డు ప్రమాదాల సంఖ్య కారణంగా, క్లెయిమ్‌ల మొత్తం కూడా విపరీతంగా పెరిగింది.

రాబోయే 2-3 వారాల్లో ప్రభుత్వం దీనిపై నిర్ణయం తీసుకోవచ్చు. నిర్ణయం తర్వాత, ఒక ముసాయిదా నోటిఫికేషన్ జారీ చేయబడుతుంది, దీనిలో సాధారణ ప్రజలు మరియు సంబంధిత పార్టీల నుండి అభిప్రాయాలు తీసుకోబడతాయి. దీని తర్వాత మాత్రమే తుది నిర్ణయం తీసుకోబడుతుంది. TP ప్రీమియం 20% పెరిగితే, బీమా పరిశ్రమ యొక్క అండర్ రైటింగ్ లాభదాయకత (కంబైన్డ్ రేషియో) 4-5% మెరుగుపడుతుందని నిపుణులు భావిస్తున్నారు.

థర్డ్-పార్టీ బీమా రేట్లు నాలుగు సంవత్సరాలుగా స్తంభింపజేయబడ్డాయి, అయితే ఖర్చులు మరియు క్లెయిమ్‌లు నిరంతరం పెరిగాయి. అటువంటి పరిస్థితిలో, రాబోయే వారాల్లో ప్రీమియం పెంచాలని ప్రభుత్వం నిర్ణయించే అవకాశం ఉంది. ఇది జరిగితే, కారు యజమానులు తమ కారు బీమా కోసం కొంచెం ఎక్కువ చెల్లించాల్సి ఉంటుంది. ఇది తప్పనిసరి ఖర్చు, దీనిని నివారించలేము, కాబట్టి దీనికి మానసికంగా సిద్ధంగా ఉండటం ముఖ్యం.