ఒక ఫోన్ కాల్ వల్ల హైదరాబాద్కు చెందిన 53 ఏళ్ల మహిళ ఏకంగా ₹2.29 లక్షలు కోల్పోయింది. మీకు కూడా ఇలాంటివి జరగకుండా ఈ ముఖ్యమైన సూచనలు తప్పక తెలుసుకోండి.
ఎలా మోసం జరిగింది?
- మహిళకు Union Bank of India కస్టమర్ కేర్ నుంచి కాల్ వచ్చినట్లు చెప్పి ₹5 లక్షల క్రెడిట్ కార్డ్ అప్గ్రేడ్ ఆఫర్ అని చెప్పారు.
- ఆమె విశ్వాసం చూపించి, క్రెడిట్ కార్డ్ వివరాలు, OTP, కార్డ్ ఫొటోను వాట్సాప్ ద్వారా షేర్ చేసింది.
- కొద్ది సేపటి తర్వాత మరో వ్యక్తి “మీరు కొత్త వర్చువల్ కార్డ్ పొందారు” అని చెప్పి, ₹2,29,180 లావాదేవీలు జరిగిపోయాయి అని చెప్పాడు
- అప్పుడు ఆమె మోసపోయిందని గ్రహించింది.
ఇలాంటి మోసాలను ఎలా నివారించాలి?
- బ్యాంక్ ఉద్యోగిగా వచ్చిన కాల్స్పై నమ్మకం వద్దు – బ్యాంకులు ఎప్పటికీ మీ OTP, CVV, PIN, క్రెడిట్ కార్డ్ ఫోటోలు అడగవు.
- మీ లావాదేవీలను క్రమం తప్పకుండా చెక్ చేసుకోండి – అనుమానాస్పదమైన ట్రాన్సాక్షన్లు ఉంటే వెంటనే గుర్తించండి.
- ఇన్స్టంట్ నోటిఫికేషన్ సెటప్ చేసుకోండి – ఏదైనా లావాదేవీ జరిగితే SMS లేదా అప్లికేషన్ నోటిఫికేషన్ ద్వారా వెంటనే తెలుసుకోవచ్చు.
- ఫిషింగ్ లింక్లు ఓపెన్ చేయకండి – బ్యాంక్ లింక్లు చెక్ చేసేటప్పుడు HTTPS ఉన్నాయా లేదా చూసుకోవాలి.
- అనుమానాస్పద లావాదేవీలను వెంటనే రిపోర్ట్ చేయండి – మీ బ్యాంక్ కస్టమర్ కేర్ను సంప్రదించి తక్షణమే మీ ఖాతాను ఫ్రీజ్ చేయండి.
మీ డబ్బు & క్రెడిట్ స్కోర్ రక్షించుకోవాలి అంటే
ఇంటర్నెట్ వాడకం పెరిగినకొద్దీ క్రెడిట్ కార్డ్ స్కాములు భారీగా పెరిగాయి. కనుక, జాగ్రత్తగా ఉండటం, బ్యాంకింగ్ నియమాలను తెలుసుకోవడం, అన్ని లావాదేవీలను సరిచూసుకోవడం తప్పనిసరి.
మీ డబ్బు, భవిష్యత్తు కాపాడుకోవాలంటే ఈ సూచనలు పాటించండి – ఆలస్యం అయితే మోసపోవాల్సిందే.